Bệnh tiểu đường cảnh báo các triệu chứng về da

Bệnh tiểu đường, còn được gọi là bệnh tiểu đường, có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan bao gồm cả da. Bác sĩ Phạm Thị Kim Ngọc thuộc Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, bệnh tiểu đường chưa được chẩn đoán hoặc điều trị ổn định, nếu trên da xuất hiện các dấu hiệu sau cần đến bệnh viện kiểm tra ngay.

Da vàng, đỏ nâu

Những mảng này thường bóng, có thể nhìn thấy mạch máu, ngứa hoặc đau. Chúng xuất hiện trở lại, biến mất và xuất hiện lại. Đây được gọi là hoại tử mô mỡ do tiểu đường. Ảnh do bác sĩ cung cấp.

Da sẫm màu

Da này thường thấy ở các nếp gấp của cổ, nách và bẹn. Đây còn được gọi là gai đen và là dấu hiệu của tình trạng kháng insulin hoặc tiền tiểu đường.

Núm vú thâm đen và da thừa. Đây là những dấu hiệu của tình trạng kháng insulin hoặc tiền tiểu đường. Ảnh do bác sĩ cung cấp.

Da dày và cứng

Bệnh xơ cứng thường gặp ở ngón tay và mu bàn tay, khiến các khớp cứng và khó cử động. Nếu lượng đường trong máu không được kiểm soát tốt trong một thời gian dài, loại xơ cứng này có thể lan đến cẳng tay, cánh tay, vai, cổ và mặt.

Bong bóng

Bong bóng có thể là chất độc riêng lẻ hoặc thành từng đám. Nó thường xuất hiện đột ngột ở tay và không đau ở chân.

Nhiễm trùng da

Bệnh nhân dễ bị nhiễm trùng da hơn bình thường. Các biểu hiện có thể quan sát được bao gồm sưng tấy, tấy đỏ, có bong bóng, tiết dịch mủ… các ty ngoại vi. Điều này sẽ làm chậm quá trình chữa lành các vết thương nhỏ, đặc biệt là vết thương ở chân và dẫn đến loét chân do tiểu đường lâu dài. – Các đốm hoặc vết lõm trên chân – thường có màu nâu và không ngứa. , Có thể mờ dần 18-24 tháng sau khi mờ dần. Đây được gọi là bệnh da do tiểu đường.

Có nhiều chấm nhỏ màu đỏ và vàng trên phát ban

Những nốt nhỏ này trông giống như mụn trứng cá, nhưng chúng thường chuyển sang màu vàng và tập trung ở đùi và mông. , Kích ứng nhẹ. Đây là ban vàng.

Da không đều

Đây được gọi là u hạt và có thể gặp ở người bình thường hoặc bệnh nhân đái tháo đường. Nếu u hạt lớn, tái phát nhiều lần thì phải tầm soát. -Da khô, ngứa dữ dội-Bệnh nhân tiểu đường nhưng kiểm soát được lượng đường trong máu Điều này dẫn đến giảm lưu thông máu trên da khiến da bị khô và ngứa.

Có các điểm vàng quanh mắt

đây được gọi là vàng da mí mắt. Điều này cho thấy mức lipid trong máu cao hoặc lượng đường trong máu không được kiểm soát. Đàn anh. Đây cũng là dấu hiệu của tình trạng kháng insulin hoặc bệnh tiểu đường loại 2.

Bác sĩ Ngọc đề nghị nếu trên da xuất hiện các triệu chứng trên thì nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra. Đặc biệt kiểm tra lượng đường trong máu cũng như phát hiện sớm và phòng ngừa bệnh tiểu đường để tránh những biến chứng nghiêm trọng.

Lê Phương

    Leave Your Comment Here