Tra tấn trong trái tim của một cô gái chuyển giới

“Nhưng tôi không muốn trở thành động vật. Tôi không muốn đóng vai Người nhện hay võ sĩ Muhammad Ali. Tôi chỉ muốn trở thành một người phụ nữ”, Sophia Drake nói. Drake, giống đực. Tuy nhiên, cô ấy luôn cảm thấy khác lạ và thất vọng. Khi còn nhỏ, khi khám phá ra các trò chơi điện tử, Drake thấy mình lạc vào một thế giới có thể hóa thân thành nhân vật mình yêu thích. Ở đó, có cả nỗi niềm của một đứa trẻ luôn thất vọng với bản thân.

Khi còn nhỏ, Drake thực sự không biết thế nào là người chuyển giới. Kinh nghiệm trang điểm và mặc quần áo khác giới của cô luôn là một bí mật. Khi rời nhà để đi học đại học, cô bị chứng rối loạn ăn uống và sụt một nửa cân trong vòng một năm. Việc kiểm soát lượng thức ăn khiến cô ấy tưởng tượng rằng cuối cùng cô ấy có thể thay đổi hình dạng của mình. Năm 2016, cô kết hôn với bạn gái và hy vọng rằng sự khó chịu này sẽ qua đi.

Nhưng không .—— “Bề ngoài, tôi là một thanh niên nhút nhát, nhút nhát và sống nội tâm. Về mặt này, con người tôi muốn trở thành rất khác. Tôi không muốn giả tạo,” Drake Nói.

Sau khi phẫu thuật khuôn mặt, Sophia Drake. Ảnh: “The Guardian”

Sau khi ly hôn vào đầu năm 2018, Drake, hiện đang làm trong ngành công nghiệp game, quyết tâm chuyển đổi càng sớm càng tốt. Cô ấy ngấu nghiến bất cứ thứ gì có thể tìm thấy trên các trang Hỏi & Đáp về chuyển giới hoặc các diễn đàn chuyên gia về chuyển giới (như chỗ của Susan). Cuối cùng, cô ấy đã tìm thấy dịch vụ. GenderGP riêng đang trực tuyến và đã mở một số cuộc tư vấn qua Skype với bác sĩ, yêu cầu cô trải qua liệu pháp thay thế hormone. Cô ấy trả khoảng 50 bảng Anh một tháng cho liệu pháp hormone và giữ nó trong suốt quãng đời còn lại. Drake đã tìm kiếm phương pháp phẫu thuật phụ khoa trên khuôn mặt được ghi hình bằng video, trong đó những người chuyển giới thành nữ có những đặc điểm giống nam như giảm bớt và tu sửa Tóc, cằm và lông mày. Trong cơ quan đáng xấu hổ trên Kênh 4, cô đã thấy bác sĩ phẫu thuật khuôn mặt Keith Altman biến đổi khuôn mặt của một bệnh nhân chuyển giới. Đây là một ca phẫu thuật tốn kém và không nằm trong kế hoạch chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Vương quốc Anh, nhưng đối với một số phụ nữ chuyển giới, đó có thể là cuộc sống thay đổi.

Phóng viên gặp Drake lần đầu tiên cách đây một năm, khi cô ấy mới 31 tuổi, và 6 ngày trước, cô ấy đã phẫu thuật thẩm mỹ. Cô ấy đi đôi dép màu hồng và chiếc váy sơ mi có hoa văn, đang loay hoay với mái tóc, tách cà phê và chiếc nhẫn. Máy chơi game cầm tay của cô ấy đặt trên bàn cà phê óc chó.

Đối với Drake, mục đích của ca phẫu thuật này là chỉnh sửa khuôn mặt của cô ấy để khi nhìn vào gương, cô ấy không còn cảm thấy sự khó chịu u ám của bản dạng giới (chứng phiền muộn giới tính). Drake nói: “Tôi không muốn tạo ra một khuôn mặt người mẫu, tôi chỉ muốn nhìn thấy con người mà tôi luôn tưởng tượng.”

Ngành công nghiệp phẫu thuật khuôn mặt cho phụ nữ đang bùng nổ, riêng tư trong mười năm qua, trên toàn thế giới. Các bệnh xá mọc lên khắp nơi. Kể từ năm 1966, chi phí của phương pháp này cao gấp đôi so với phẫu thuật bộ phận sinh dục, được coi là một thủ tục chuyển đổi giới tính tiêu chuẩn và thăm khám sức khỏe cộng đồng. Những người đối mặt với quy trình phẫu thuật trên khuôn mặt cho biết họ có thể tạo ra những thay đổi tương tự vì khuôn mặt là nơi thể hiện giới tính. Hãy suy nghĩ trước. Những người có khả năng phẫu thuật nữ hóa khuôn mặt có thể sống tự do trước công chúng mà không bị công nhận là người chuyển giới.

Drake mở mắt sau ca phẫu thuật, cô yêu cầu anh chụp một bức ảnh “The Next Twelve”, nhưng cô ngủ thiếp đi ngay lập tức. . Khi cô tỉnh dậy và quay lại bệnh viện, Face ID trên iPhone của Drake không còn hoạt động nữa vì khuôn mặt cô quá sưng.

Drake đã được cảnh báo rằng có thể khó hồi phục. Trong những ngày đầu tiên, mỗi khi rời khỏi giường, cô ấy sẽ nôn ra máu tích tụ trong miệng. Cuối cùng, khi cô ấy chuẩn bị ăn, hàm của cô ấy trở nên rất đau. Cô ấy sống bằng súp và thạch vụn.

Sophia Drake (Sophia Drake) vào tháng 9 năm 2019. Ảnh: The Guardian-Hai tháng sau, Drake rất hài lòng với kết quả. Khi cô làm việc ở London, phóng viên đã nhìn thấy cô trong một quán cà phê đông đúc gần ga Euston. Thoạt đầu, tác giả hầu như không nhận thấy sự thay đổi này. Nhưng phóng viên sớm phát hiện ra một tư thế mới: khuôn mặt trở nên hẹp lại, và kỳ lạ là hai vai vẫn như cũ.Vâng, má lúm đồng tiền của cô ấy trở nên nổi bật hơn, và đôi mắt của cô ấy trở nên sáng và biểu cảm. Có một vết sẹo màu hồng nhạt trên chân tóc của cô ấy, hầu hết được bao phủ bởi viền đen.

“Đủ, không quá nhiều,” cô nói. Cô nói: “Chân tóc khiến khuôn mặt tôi trông đẹp hơn. Tôi không thể nhìn thấy đôi mắt trũng sâu, nhưng chúng chỉ ra xa hơn. Người khác tìm thấy nhiều hơn tôi”. Nó rất khác. “

Thay đổi lớn nhất là hành vi của Drake. Cô ấy không còn ngồi khoanh tay hay nghịch đồ trang sức nữa. Cô ấy cởi mở, thoải mái và thoải mái.

“Nó làm tôi hạnh phúc hơn. Bình tĩnh nào.” cô ấy nói. “Tôi không còn sợ mọi người nhìn vào lông mày của mình.”

Phẫu thuật khuôn mặt chỉ là một bước trong hành trình dài của Drake. Cô nói: “Mọi thứ sẽ kết thúc, và vết sẹo sẽ biến mất theo thời gian.” Nhưng Sophia Drake thực sự mà cô tìm kiếm trong gương vẫn cần những kỹ năng để thay đổi. “Tôi mới chỉ đạt 75% mục tiêu. Vẫn còn một số việc tôi muốn làm. Tôi đang lên kế hoạch hoạt động nhiều hơn”, Drake nói.

    Leave Your Comment Here