Nồi cháo dinh dưỡng của bà già Sài Gòn

Bà Võ Thị Hồng Nguyên, 59 tuổi, bán cháo dinh dưỡng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh cho biết, vợ chồng bà nấu hai hộp cháo mỗi ngày, thường là cho con. Công thức được chị chia sẻ rất đơn giản, chị đã biết được hương vị thời thơ ấu của mình qua “Old Congee”. Cô ấy nói nó sạch và không có chất phụ gia hay bột mì. Một nồi cháo được bán, thường là dành cho trẻ em. Cô chia sẻ những công thức nấu ăn rất đơn giản, từ khẩu vị thuở nhỏ đến món “cháo lòng ngày xưa”.

“Tôi luôn tin rằng cháo ngon phải được nấu tự nhiên, tươi, sạch, không phụ gia và bột mì”, cô nói. “Hai vợ chồng tôi dậy lúc 2 giờ sáng, tôi nấu sườn, sau đó cho gạo vào nấu cháo, cuối cùng nêm chút muối. Khách có thể tùy ý chọn món”. “2 giờ sáng vợ chồng tôi dậy, chồng tôi ninh sườn, cho gạo vào nấu cháo, cuối cùng nêm chút muối. Trong thời gian này, tôi tận dụng nấu nướng, xay nhuyễn, tách rau. Ưu điểm khi đổ ra thìa, cho vào bát để khách tự chọn

Rau trộn có màu sắc bắt mắt và cơm cháo giúp bé ăn nhiều hơn Từ phải qua trái là ruột heo, cà rốt, bí đỏ, khoai tây Bùn có màu và cháo có thể giúp trẻ thích ăn, từ phải qua trái là súp đặc, cà rốt, bí đỏ, khoai tây, để có được thực phẩm tươi ngon, hôm trước hai vợ chồng phải đi chợ mua. Sử dụng hàng ngày để đảm bảo không bị hao hụt dinh dưỡng, trong quá trình chế biến, chị không sử dụng phụ gia bột ngọt như bột ngọt hay đường mà nấu sườn để giúp nồi cháo có vị ngọt tự nhiên. Thức ăn, vợ chồng chị phải đi chợ từ đêm hôm trước, ngày nào cũng phải mua để tránh hao hụt dinh dưỡng, trong quá trình điều trị chị không sử dụng các chất điều vị như bột ngọt, đường. Nhưng sườn heo nấu ra sẽ có vị ngọt tự nhiên của sườn heo.

Bé trai 5 tuổi này được ông nội đưa về, ông nội dẫn đi mua một hộp cháo sườn heo với sườn heo.

Cậu bé 5 tuổi này được ông nội đưa đi mua hộp cháo sườn, cháo sườn vui nhộn – không chỉ có cháo dinh dưỡng chị Nguyên còn chuẩn bị sẵn một nồi phù hợp với người lớn, đặc biệt Cháo sườn cho người già, là món rau bổ dưỡng cho trẻ em, trẻ không ăn được thức ăn đặc, giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng, khách có thể đặt thêm hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau. Họ bán đồ vào buổi tối và ngày chủ nhật, chỉ bán buổi sáng chủ nhật, bệnh nhân không ăn được thức ăn đặc, giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng, khách có thể đặt thêm hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau. Mình bán đồ tối và tối, chủ nhật mình chỉ bán đồ sáng thôi .

Trần Ngoan

    Leave Your Comment Here