2 món ăn ngon và tốt cho sức khỏe giúp trẻ cao lớn và khỏe mạnh

Canh sườn non khoai lang

Nguyên liệu: -300 gam sườn non – 500 gam khoai lang, bí đỏ, dầu, đường, mắm, muối … mỗi thứ một ít. -Súp khoai tây hầm sườn.

Cách chế biến: – Sườn rửa sạch, chặt miếng nhỏ – Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng – Hành lá rửa sạch, thái nhỏ – Đun sôi nước rồi cho sườn vào hầm. Lưu ý: Đừng quên hớt bọt khi nấu – sườn heo được ninh nhừ thành khoai lang, nêm nếm gia vị cho đến khi sườn và khoai mềm, rắc hành và hạ nhỏ lửa một chút.

Thịt heo kho và đậu phộng

Nguyên liệu: -200 gram thịt ba chỉ-50 gram đậu phộng-một muỗng cà phê hành củ băm nhỏ-một muỗng cà phê hành tỏi băm nhỏ, dầu, đường, nước mắm, nước màu … … Mỗi thứ một ít. – Hầm đậu

– Cách xử lý: – Sau khi rửa sạch thịt, ngâm đậu phộng trong nước khoảng 15 phút, sau đó luộc nhẹ, rửa sạch và băm nhỏ, sau đó ướp với nước mắm, đường, màu nước và nửa muỗng cà phê hành. Phi nửa thìa tỏi băm và để khoảng 15 phút, phi thơm hành tỏi băm, cho dầu vào xào. Sau đó kho đậu phộng và nước ở lửa nhỏ. Nêm nếm lại cho vừa ăn, khi nước hơi sệt lại thì rắc hành hoa lên trên, bắc xuống.

    Leave Your Comment Here