Những món ăn nam giới không nên bỏ qua

Website® cung cấp thực phẩm rất lành mạnh cho nam giới:

Cá nhiều dầu

Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nam giới Anh. Theo nhiều nghiên cứu, nguy cơ nhồi máu cơ tim ở nam giới có thể gấp 2-3 lần nữ giới. Do đó, người ta đã chứng minh rằng chế độ ăn có chứa một số loại cá béo ít nhất một lần một tuần có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và thư. Chất béo này rất quan trọng đối với cơ thể, giúp giảm nguy cơ đông máu và giúp kiểm soát huyết áp.

Thịt đỏ

Thịt đỏ hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe. Thịt bò nạc và thịt lợn có ít mỡ hơn thịt gà nạc nhưng lại giàu chất đạm dễ tiêu hóa. Thịt đỏ cũng là một nguồn cung cấp sắt, vitamin B12 và kẽm. Cơ thể con người cũng cần sắt và vitamin B12 để tạo ra các tế bào hồng cầu khỏe mạnh, mang oxy đi khắp cơ thể.

Thịt đỏ có chứa axit amin leucine. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ sẽ làm tăng nguy cơ ung thư ruột, vì vậy cần thận trọng khi tiêu thụ.

Anh đào

Nghiên cứu cho thấy rằng ăn hoặc uống nước ép anh đào sau khi tập thể dục L có thể giảm đau cơ và tăng tốc độ phục hồi thể chất. Loại quả này chứa nhiều hợp chất polyphenol, chẳng hạn như flavonoid chống oxy hóa và anthocyanins. Anthocyanins có trong nhiều loại trái cây có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm. Các loài giáp xác Các loài giáp xác như nghêu, tôm và hàu rất giàu kẽm, chất cần thiết cho tim, cơ và da. Hệ thống sinh sản. Kẽm đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng sinh sản. Thiếu kẽm có liên quan mật thiết đến chất lượng tinh trùng kém và vô sinh nam. Nếu không thích hải sản, bạn có thể thử thịt bò, thịt cừu, mầm lúa mì hoặc đậu xanh, những thực phẩm này cũng chứa nhiều kẽm.

Quả bơ

Loại quả này rất giàu chất béo không bão hòa đơn, rất tốt cho sức khỏe. Dầu này cũng được tìm thấy trong dầu ô liu và dầu hạt cải dầu (chẳng hạn như hạt cải). So với các chất béo khác, chất béo không bão hòa đơn làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Bạn có thể thêm một vài lát bơ vào món salad.

Gừng

Nếu bạn định tập thể dục vất vả, gừng là một lựa chọn tốt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn gừng có thể giảm đau do tổn thương cơ. Gừng cũng có thể làm giảm các triệu chứng viêm trong cơ thể.

Sữa và sữa chua

Sữa và các sản phẩm từ sữa rất giàu protein chất lượng cao và là nguồn cung cấp canxi và photphat rất cần thiết cho xương và răng. Bạn có thể chọn sữa chua ít béo, sữa tách kem hoặc bán sữa chua ít béo với ít calo hơn.

Chuối

Một loại chuối có thể cung cấp khoảng 10% nhu cầu kali hàng ngày của bạn. Kali cần thiết cho sức khỏe của tim, thận và xương. Thiếu chất này sẽ làm tăng nguy cơ cao huyết áp, bệnh tim và đột quỵ. Nó cũng giúp giảm lượng muối ăn vào. Hạt dẻ cười – Đây không chỉ là một món ăn thú vị mà nó còn rất giàu protein, chất xơ, magiê, vitamin E và K. Những hạt này cũng rất giàu sterol thực vật. Nó đã được chứng minh là rất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Tương cà

Lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh được tìm thấy trong cà chua, nhưng cơ thể con người thì không. Nó dễ dàng được hấp thụ. Vì vậy, luộc cà chua là cách hữu hiệu giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn chất này. Sốt cà chua, cà chua nấu chín, cà chua đóng hộp… cung cấp lycopene, giúp mô phỏng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, đặc biệt là nguy cơ ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt.

Rau, trái cây màu cam và màu vàng

Những loại rau này rất giàu carotenoid thực vật, chẳng hạn như β-carotene, lutein, zeaxanthin và vitamin C. Nước cam và nước cam và trái cây rất giàu vitamin C. Ngô ngọt cũng giàu lutein và tiêu cam giàu zeaxanthin. Lutein và zeaxanthin là các carotenoid thực vật giúp bảo vệ mắt khỏi tia UV. Cà rốt, mơ và khoai lang chứa β-carotene, là một loại vitamin A có nguồn gốc từ thực vật rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh đậm, chẳng hạn như rau bina, cải xoăn, bông cải xanh. Giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Hàm lượng cao axit folic trong rau bina là một chất dinh dưỡng cần thiết để ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Loại rau này cũng rất giàu lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ mắt.

Trứng

Bắt đầu một ngày mới với trứng. Mỗi quả trứng cung cấp 6 gam protein và giàu lutein, choline, vitamin D, vitamin B12 và sắt.

    Leave Your Comment Here