Tinh trùng kém có sinh con được không?

Tinh trùng bình thường cần đạt những chỉ số nào? Liệu tình trạng của tôi có hồi phục không? (Hà Nội, Tuấn)

Trả lời:

Phiếu tinh dịch đồ là xét nghiệm thường quy đầu tiên, chủ yếu để đánh giá sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy biểu đồ tinh trùng là gì? Thẻ tinh dịch đồ là một xét nghiệm cho lần xuất tinh mới của nam giới nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng và số lượng tinh dịch trong tinh dịch thông qua việc tự kích thích nhân tạo (thủ dâm).

Thời gian lấy mẫu theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2010 là nam giới nên bỏ xuất tinh trước khi xét nghiệm 2-3 ngày. Hầu hết các phòng thí nghiệm đáp ứng các tiêu chuẩn xét nghiệm hiện tại sử dụng tiêu chuẩn WHO 2010 cho các thông số sau:

Tiến bộ ≥32%

Tiếp tục, nhưng không tiến triển ≥40% — Vì vậy, tinh trùng của bạn Kết quả thẻ không đạt khuyến nghị của WHO, so với 58% trở lên, tỷ lệ sống của 31% người dân là rất kém. Kết quả kiểm tra bản đồ tinh trùng bình thường ít nhất phải đạt tiêu chuẩn của WHO 2010 trong bảng trên.

Đối với nguyên nhân này, cần đi khám chuyên khoa nam học để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị thích hợp. Một số nguyên nhân phổ biến nhất của kết quả tinh trùng kém ở nam giới là giãn tĩnh mạch, thiếu hụt testosterone, nhiễm trùng đường sinh dục, tập thể dục liệu pháp-hoạt động thực phẩm. Không hợp, nam giới sẽ uống rượu và hút thuốc nhiều … – Bác sĩ Thân Ngọc Tuấn

Chuyên khoa Nam học Bệnh viện Đa khoa Medlatec

    Leave Your Comment Here