Làm thế nào để giữ cho gan khỏe mạnh

Bilirubin là một sắc tố màu vàng được tạo ra khi các tế bào hồng cầu bị phá vỡ trong cơ thể. Lúc này, bilirubin đi vào gan, túi mật và ống dẫn mật trước khi được đào thải ra ngoài.

Thông thường, bilirubin được đào thải khỏi cơ thể, nhưng khi gan hoạt động kém hiệu quả, nó không thể lọc chất này. Hàm lượng bilirubin độc hại cao có thể gây ra các nguy cơ sức khỏe như gan nhiễm mỡ, viêm gan hoặc xơ gan do rượu, sỏi mật … một số bệnh, chẳng hạn như hội chứng Gilbert – một bệnh di truyền vô hại, Cũng sẽ làm tăng nội dung của bilirubin. Nồng độ bilirubin tăng cao có thể khiến niêm mạc da, lòng bàn tay, bàn chân, lưỡi và kết mạc bị vàng rõ ràng … Theo Giáo sư Kwo, những người có nồng độ bilirubin cao do bệnh gan cũng có thể xuất hiện. Ngứa, mệt mỏi, tiểu sâu

— Đối với người bệnh gan, ngoài việc điều trị, theo hướng dẫn của bác sĩ cũng cần điều chỉnh chế độ ăn uống để giúp giảm bilirubin và cải thiện chức năng gan. -Uống đủ nước – Uống đủ nước sẽ giúp giảm nồng độ bilirubin bằng cách điều chỉnh các điều kiện có lợi cho việc đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Đàn ông nên uống khoảng 3,7 lít nước mỗi ngày, trong khi phụ nữ nên uống 2,7 lít nước mỗi ngày.

Phụ nữ nên uống 2,7 lít nước mỗi ngày. Ảnh: Shutterstock

Vì nước kích thích sự trao đổi chất và ngăn chặn sự thèm ăn, nên đây cũng là một cách hiệu quả để duy trì cân nặng hợp lý. Theo Giáo sư Kwo, béo phì là nguyên nhân chính gây ra bệnh gan nhiễm mỡ, và nó ảnh hưởng đến 1/4 dân số thế giới. -Ăn nhiều trái cây và rau tươi-Trái cây và rau ít chất béo và đường, rất tốt cho sức khỏe tổng thể của gan và các cơ quan khác. Giáo sư Guo cho rằng “chế độ ăn Địa Trung Hải” sử dụng trái cây, thực vật, cá, thịt vừa phải, ít chất béo, ít đường làm thức ăn, và chia chế độ ăn thành nhiều bữa … Đó là một cách ăn. Tốt cho người muốn cải thiện sức khỏe của gan.

Chế độ ăn kiêng này nhấn mạnh vào các loại rau lá xanh. Rau bina, bông cải xanh, bắp cải, rau arugula (rau diếp) rất tốt cho gan. Các loại thực phẩm tốt khác là nho, lê, ô liu … Tuy nhiên, giáo sư Kwo chỉ ra rằng bệnh nhân không nên cố gắng giảm cân trong mỗi bữa ăn, vì “chìa khóa thực sự là kiêng.” – Tăng chất xơ

Theo American Liver Theo tổ chức này, chế độ ăn giàu chất xơ sẽ cải thiện chức năng gan. “Phụ nữ nên tiêu thụ 21 đến 25 gam chất xơ mỗi ngày và nam giới nên tiêu thụ 30 đến 38 gam chất xơ. Nguồn chất xơ tốt bao gồm các loại trái cây như quả mâm xôi, quả mâm xôi, táo, hạt hướng dương, hạnh nhân, quả sung khô, cần tây, cà rốt non, v.v. .-Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe của gan, điều quan trọng là phải giảm hoặc thậm chí giảm gan. Đừng uống rượu. Trong những trường hợp rất nghiêm trọng, uống nhiều rượu có thể gây hại cho gan. Gần đây, nam giới và phụ nữ uống rượu nên hạn chế uống rượu mỗi ngày, ngay cả khi để gan khỏe mạnh nhất cũng nên tránh uống rượu hoàn toàn.

    Leave Your Comment Here