Lo ngại về dịch Covid-19 xâm nhập vào dân cư bất hợp pháp

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh tại Hội nghị trực tuyến: “Từ ngoài vào Việt Nam, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao và hiện hữu.” Trong trường hợp này, cần tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mới, 24/11 giờ sáng. Chỉ tính riêng trong ngày 23/11, đã phát hiện 77 trường hợp nhập cảnh trái phép vào miền Bắc. Đồng thời, có sự lơ là trong công tác giám sát, cách ly tại các khu vực cách ly, đặc biệt là các khách sạn, khu lưu trú dân sự.

Điều lệnh Bộ đội Biên phòng Thiếu tướng Nguyễn Đức Mạnh cũng cho biết, các thủ đoạn xuất nhập cảnh trái phép ngày càng phức tạp. Tình trạng người Việt Nam nhập cảnh trái phép, trốn khỏi quê hương diễn ra rất phức tạp. Có trường hợp làm giả giấy tờ để gia hạn lưu trú tại Việt Nam hoặc lưu trú trái phép tại các nhà nghỉ, khách sạn … – Một số lao động ở Lào không muốn bị cô lập nên tự ý vào hiện trường theo lối mở. . Một số lao động từ Brunei nhập cảnh qua đường biển mà không báo cáo, kiểm dịch … “Họ liên lạc với nhau qua thiết bị mô phỏng thùng rác rồi thuê xe ôm, là taxi vận chuyển trái phép. Vào Việt Nam bằng tàu hàng, tàu cá, container cho biết: “Từ đầu năm đến nay, lực lượng biên phòng đã lập hơn 6.000 chốt theo dõi, mở địa điểm và làm thêm nhiều thủ tục xuất nhập cảnh. 2,7 triệu người đã tìm thấy hơn 20.000 trường hợp nhập cảnh bất hợp pháp. – Ông Mạnh xác định, cuộc chiến chống dịch bệnh này còn kéo dài, số lượng xuất nhập cảnh nên ngày càng gia tăng. Vì vậy, cần tổ chức phong tỏa tiền đồn một cách chặt chẽ ở các tuyến đường biên giới, lối mở.

Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, sáng 24/11. Ảnh: N. Nhiên.

Theo Bộ trưởng Long, 81 ngày qua Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh Covid-19 tại cộng đồng. Đồng thời, trong bối cảnh căng thẳng toàn cầu, sự lây nhiễm Covid-19 không hề chậm lại.

“Số ca nhiễm ở nhiều nước rất cao khiến công tác phòng chống rất khó khăn, Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng với điều kiện như hiện nay thì khó đáp ứng được nhu cầu điều trị. – Bộ trưởng Long cảnh báo không nên nhập khẩu Covid-19 trong thực phẩm được giám sát Mật khẩu Bộ Y tế Việt Nam khuyến cáo các đơn vị nâng cao khả năng phát hiện nCoV, tuy nhiên lượng mẫu hàng ngày chỉ khoảng 4000, tăng gần gấp đôi so với tháng 7, nhưng đối với bệnh cúm, viêm phổi , Số lượng mẫu thử nghiệm nCoV vẫn còn rất thấp.

“Bài học rút ra là thử nghiệm càng nhanh thì tốc độ phát hiện càng nhanh. Ông Long nhấn mạnh, vùng cách ly, vùng dịch càng nhanh. Bộ trưởng cho rằng cần đẩy nhanh tiến độ kiểm tra, nếu không sẽ xảy ra tình trạng “lấy mẫu không kịp trong lúc kiểm tra” khi tiến hành khóa học này. Tại Hà Nội.

    Leave Your Comment Here