Rối loạn tâm thần lứa tuổi học đường

Bác sĩ Daoming Lorne, Trưởng khoa Sức khỏe Thanh thiếu niên của Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Em bé đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đã quá muộn và chúng tôi không thể cứu được cháu bé”, tại cuộc họp phiền muộn. Chiều 24/11, Khoa Tâm thần trẻ em lứa tuổi vị thành niên cũng đang điều trị cho một bé gái 11 tuổi. Cô không phù hợp với cha mẹ, và chỗ dựa tinh thần là anh trai. Khi anh trai đi du học, anh nảy sinh ý định tự tử. Hiện bác sĩ đã tiến hành 10 ca can thiệp tâm lý cho cháu bé, tâm trạng cháu bé đã khá hơn.

Bác sĩ Loan nói rằng các rối loạn sức khỏe tâm thần của trẻ em được coi là sự chậm phát triển hoặc đau khổ của trẻ sơ sinh. Phát triển tư duy, hành vi, kỹ năng xã hội hoặc điều chỉnh cảm xúc phù hợp với lứa tuổi.

Đặc điểm chung của rối loạn tâm thần học đường bao gồm lo lắng và tăng khả năng tập trung và giảm rối loạn vận động. Nhiều gia đình đưa con đi kiểm tra đều cho rằng con mình không có vấn đề gì nghiêm trọng. Trên thực tế, khi làm việc với trẻ em, các bác sĩ nhận thức được nhiều yếu tố không chắc chắn, chẳng hạn như căng thẳng, chấn thương liên quan đến môi trường học tập và cuộc sống gia đình của trẻ.

“Hầu hết trẻ em đều ở đây. Bác sĩ Loan nói:” Mọi người đều bị bệnh tâm thần vừa và nặng. “-Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, 20% trẻ em và thanh thiếu niên bị bệnh tâm thần, và 50% trong số đó bắt đầu ở tuổi 14. Nguyên nhân gây ra bệnh tật và tàn tật ở tuổi vị thành niên: tự tử lớn thứ ba ở trẻ em từ 15-19 tuổi. Nguyên nhân tử vong.

Ở Việt Nam, tỷ lệ rối loạn tâm thần là 8% ở trẻ em và 29% ở thanh thiếu niên., Giảm chú ý 14%; rối loạn tâm trạng là 11,5%; rối loạn hành vi là hơn 9% .— -Ông Luen đã khám cho các bệnh nhi điều trị tại khoa này. Ảnh: Khánh Chi .—— Năm 2019, Bệnh viện Nhi Trung ương đã phỏng vấn 834 học sinh ở Hà Nội và 726 học sinh ở Hongyan. Kết quả cho thấy trong Tại Hà Nội, tỷ lệ học sinh được khảo sát trầm cảm chiếm hơn 31%, ở Hồng Ngân là gần 19% và gần 43% học sinh Hà Nội tham gia khảo sát. Cuộc khảo sát ở trong trạng thái lo lắng và ở Hồng Yến là 36,5%. Ở Hà Nội, Tỷ lệ trẻ em bị căng thẳng là gần 39%, trong khi đồng yên là gần 22%.

“Ở các khu vực đô thị lớn, tỷ lệ rối loạn tâm thần thường cao hơn so với các tỉnh. Những tổn thương tâm lý lớn hơn so với các bé trai. Bác sĩ Loan nhận xét: “Trẻ em sống trong gia đình mâu thuẫn có tỷ lệ bệnh tật cao hơn trẻ em trong gia đình hòa thuận.” – – Giáo sư Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, chỉ ra rằng sự phát triển tâm sinh lý của trẻ em chưa hoàn thiện. Áp lực học hành, thiếu sự hỗ trợ, môi trường học đường không ổn định, vướng mắc trong các mối quan hệ, thay đổi tâm lý, tuổi mới lớn khi đi học, thiếu sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường … là những nguy cơ dẫn đến bệnh tâm thần – nếu không phát hiện sớm Việc can thiệp sớm không phù hợp sẽ dẫn đến những hậu quả rất lớn về khuyết tật học tập, Bác sĩ trẻ em mắc bệnh tâm thần và hành vi phải có kiến ​​thức về tâm lý học và tâm thần học, đặc biệt là trẻ em lứa tuổi đi học can thiệp thay cho trẻ.

Theo TS Loan, hiện nay một số trường thành lập Viện kiểm sát Schoo, hỗ trợ tâm lý không quá phức tạp, cho phép học sinh đăng ký học sớm và ngay tại trường. 62% đến 71% học sinh muốn được dạy kèm trong trường. Mạng lưới tâm lý của trường được kết nối với cơ sở y tế.

Tuy nhiên, hoạt động này vẫn chưa được thực hiện thống nhất trong nhà trường và sự liên kết này còn rất lỏng lẻo. Bộ Y tế Thanh niên mới đây đã có văn bản yêu cầu nhà trường thành lập mạng lưới giáo dục sức khỏe để khi trẻ gặp các vấn đề tâm lý phức tạp, bác sĩ có thể điều trị bất cứ lúc nào. — Bác sĩ Lawn cũng cho biết, bệnh viện đang giúp giáo viên và học sinh phát hiện những vướng mắc nhất định để tìm hiểu và tư vấn cho phụ huynh đưa con đi khám sức khỏe kịp thời. Giáo viên nhận thấy những em có vấn đề trong môi trường học đường sẽ có những hình thức thưởng phạt thích đáng.

Nhiều bậc cha mẹ thường coi những thay đổi tâm lý của con mình là tuổi dậy thì cho đến khi biết tin. Phản ứng nguy hiểm đến tính mạng là quá muộn. Vì vậy, phát hiện sớm và điều trị kịp thời là cách giúp trẻ vượt qua bệnh tật mà các bậc phụ huynh cần đặc biệt quan tâm.

“Người lớn nên đi giày của trẻ em … Đừng bắt người lớn phải đối xử với họ như trẻ em”, bác sĩ Loan nói. –

    Leave Your Comment Here