Nồi cháo dinh dưỡng của bà già Sài Gòn

Bà Võ Thị Hồng Nguyên, 59 tuổi, bán cháo dinh dưỡng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh cho biết, vợ chồng bà nấu hai hộp cháo mỗi ngày, thường là cho con. Cô chia sẻ công thức rất đơn giản và được nếm trải hương vị của tuổi thơ qua “nồi cháo lòng ngày xưa”.

“Tôi vẫn nghĩ rằng cháo ngon phải được nấu bằng thực phẩm tự nhiên, tươi sạch, không phụ gia, không bột mì”, cô nói. Một nồi cháo được bán, thường là dành cho trẻ em. Cô chia sẻ những công thức nấu ăn rất đơn giản và đã nếm trải qua những lần “ăn cháo đá bát” từ khi còn bé.

Tôi luôn quan niệm cháo ngon phải nấu tự nhiên, tươi, sạch, không pha thêm chất phụ gia hay bột mì – “Hai vợ chồng tôi dậy lúc 2 giờ sáng, tôi nấu sườn heo rồi ninh nhừ. Gạo cho vào cháo, cuối cùng nêm một chút muối, trong thời gian này, tôi lấy rau nấu nhừ, tán nhuyễn, vớt ra để riêng. Vợ chồng tôi dậy lúc 2 giờ sáng. Chồng tôi nấu sườn, sau đó cho gạo tẻ vào nấu cháo, cuối cùng nêm chút muối. Trong giai đoạn này, tôi tận dụng cơ hội để luộc rau, nghiền chúng, sau đó nghiền chúng bằng thìa. Cho vào tô để khách tự chọn. “Từ phải sang trái là bí đao, cà rốt, bí đỏ và khoai tây. Trái đất. – Rau trộn, màu sắc hấp dẫn và cháo gạo giúp trẻ thích thú. Từ phải qua trái là bí ngô, cà rốt, bí đỏ và khoai tây. .

Để có được thực phẩm tươi ngon, hai vợ chồng chị phải đi chợ hôm trước, mua một ngày dùng một ngày để đảm bảo không bị hao hụt dinh dưỡng, trong quá trình chế biến chị không sử dụng bột ngọt như bột ngọt hay đường. Chính việc luộc sườn để cháo có vị ngọt tự nhiên, ngày nào vợ chồng chị cũng phải đi chợ và mua đồ để hôm đó không bị mất dinh dưỡng, trong thời gian điều trị chị không dùng bột ngọt (như bột ngọt hay đường), và Chính phần nước hầm xương sườn đã tạo thêm vị ngọt tự nhiên cho nước cháo trong nồi.

Bé trai 5 tuổi này được ông nội đưa đến và mua cho một hộp cháo sườn sụn .—— Đây Cậu bé 5 tuổi được ông nội đưa đến và mua một hộp cháo sườn giò heo

Không chỉ cháo dinh dưỡng, rau củ để bồi bổ cho con, chị Rân còn chuẩn bị sẵn một nồi Cháo sườn phù hợp với người lớn, đặc biệt là người già, người bệnh không ăn được thức ăn đặc, giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng, khách có thể đặt thêm hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau. Toàn là bán đồ, chỉ bán vào buổi sáng chủ nhật, bệnh nhân không ăn được thức ăn đặc, giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng, khách có thể đặt hàng nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau, mỗi buổi sáng và tối, chị Nguyễn Đều là bán đồ, chỉ bán sáng chủ nhật thôi .

Trần Ngoan

    Leave Your Comment Here