Nước uống lý tưởng trong thời tiết nắng nóng

Mùa hè nắng nóng, ra nhiều mồ hôi, mất nước và điện giải. Cơ thể con người không đủ nước sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của toàn bộ cơ thể. Thiếu điện giải, bệnh nhân hôn mê, nôn mửa, thậm chí co giật, tim đập không đều … – – Thạc sĩ Trương Thúy Vinh, Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, uống không đủ nước, ngày nắng nóng sẽ khiến cơ thể suy nhược, thậm chí Những đứa trẻ sẽ bất tỉnh. Vì vậy, việc bổ sung nước trong những ngày này là rất quan trọng.

Trong thời tiết nắng nóng, nước dừa và vài giọt nước cốt chanh rất tốt cho cơ thể. Ảnh: Stindia.

“Tất cả các loại nước đều có thể dùng được, nhưng trời nắng nóng, uống nước lọc là chưa đủ. Nên dùng nước điện giải thay nước như dùng nước trái cây thô và nước trái cây, nước tĩnh xen kẽ”, bác sĩ Vinh nhấn mạnh. Khi ra ngoài mua sắm trong thời tiết nắng nóng, bạn nên chú ý bổ sung nước, cách làm là pha sẵn nửa lít nước với dầu khoáng để thay nước lọc thông thường. Bạn có thể uống nước dừa với một vài giọt nước cốt chanh, trong đó có đủ các thành phần như dầu khoáng. Nước dừa non có nhiều giá trị dinh dưỡng, thành phần của nó gồm 95% là nước, còn lại là đường và một số vi lượng như kali, sắt, canxi, phốt pho… Mỗi trái dừa non cung cấp khoảng 70 kcal. Uống nhiều hơn 1-2 quả dừa mỗi ngày, không nên uống thường xuyên vì có thể gây thừa cân. Uống hai trái dừa, bạn có 140 calo hoặc nửa bát cơm. Bạn sẽ cần đi bộ trong 45 phút hoặc đạp xe trong 20 phút để tiêu hao lượng năng lượng này. Dừa cũng là một thức uống thông thường, không tốt lắm và không thể thay thế nước uống hàng ngày.

Một số thức uống tốt cho sức khỏe mùa hè là:

– Các loại nước hoa quả tươi như nước cam, cam, bưởi, dưa chuột, táo … không nên cho thêm đường khi uống. Chúng không chỉ cung cấp nước, mà còn cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể con người. Loại nước này có thể làm giảm mệt mỏi, cải thiện chức năng của não, tăng cường mạch máu, giúp máu lưu thông tốt trong cơ thể.

– Nước ép rau củ quả như thảo quả, bí xanh, nước hoa quả cũng rất tốt cho cơ thể, có tác dụng giải nhiệt.

– Sữa đậu nành không đường vẫn là thức uống bổ dưỡng và thực phẩm cung cấp nước, canxi và các chất dinh dưỡng khác.

– Nước rau luộc rất có lợi cho cơ thể con người để cung cấp vitamin và khoáng chất. — Haan

    Leave Your Comment Here