Người huyết áp thấp nên ăn gì?

Theo Zenlife Yoga, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị chứng hạ huyết áp. Đó là một căn bệnh rất phổ biến trong xã hội ngày nay. Nếu không áp dụng các biện pháp phòng ngừa và điều trị, bệnh nguy hiểm như cao huyết áp.

Khi huyết áp tâm thu nhỏ hơn 90 mmHg và huyết áp tâm trương nhỏ hơn 60 mmHg, huyết áp được coi là thấp. Hầu hết bệnh nhân tụt huyết áp đều có các triệu chứng cơ bản như mệt mỏi, suy tim mạch, chóng mặt, kém chú ý, dễ cáu gắt. Bệnh nhân cũng có thể cảm thấy buồn nôn, da khô, nhăn nheo, rụng tóc, đổ mồ hôi nhưng vẫn cảm thấy lạnh.

Những người ăn ít, không ăn, và ăn đường dài thường bị hạ huyết áp, dẫn đến đường huyết. Thói quen này làm giảm sức căng (đàn hồi, mềm mại) của mạch máu, dẫn đến tụt huyết áp.

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị huyết áp thấp và duy trì huyết áp bình thường. Người bị huyết áp thấp nên nhớ không ăn những thực phẩm sau:

Thực phẩm nên tránh

Cà rốt chứa succinate, sẽ làm tăng hàm lượng kali trong nước tiểu và làm giảm huyết áp. , Nên tránh ăn một lượng lớn. Cà chua có tác dụng hạ huyết áp, hơn nữa có thể làm giảm huyết áp của người bị tụt huyết áp. Người huyết áp thấp nếu ăn nhiều cà chua sẽ bị đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.

Những người bị huyết áp cao không nên ăn cà chua. Ảnh: Yenlifeyoga.

Táo mèo tốt cho bệnh nhân cao huyết áp, nhưng không tốt cho bệnh nhân huyết áp thấp.

Hạt dẻ rang và sữa ong chúa có thể làm giảm huyết áp, vì vậy người huyết áp thấp nên ăn nhiều hơn.

Rau bina, cần tây, dưa gang, dưa hấu, đậu tây, đậu xanh, tỏi, tảo bẹ, hành tây, hạt hướng dương và các thực phẩm lạnh khác đều có tác dụng hạ huyết áp, do đó bạn không nên ăn nhiều.

Những người bị huyết áp thấp nên ăn nó

Nho khô được coi là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời để giảm huyết áp. Nho khô giúp duy trì huyết áp bình thường bằng cách hỗ trợ chức năng của tuyến thượng thận. Ngâm nho khô khoảng 30-40 trong một cốc nước qua đêm, và tiêu thụ khi bụng đói vào buổi sáng. Điều này sẽ có hiệu lực trong ít nhất một tháng.

Muối có chứa natri, có thể làm tăng huyết áp. Bạn có thể thêm muối vào cốc nước để uống. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều muối, vì quá nhiều muối có thể gây hại cho sức khỏe.

Nếu bạn bị huyết áp thấp do mất nước, uống nước chanh có thể giúp cải thiện huyết áp. Các chất chống oxy hóa trong chanh giúp điều hòa lưu thông máu và giữ cho huyết áp ở mức ổn định. Nếu bạn cảm thấy kiệt sức hoặc mệt mỏi do huyết áp thấp, hãy uống một cốc nước chanh pha với một lượng nhỏ đường và muối để kiểm soát huyết áp.

Hạnh nhân: Nhúng 4-5 quả hạnh vào đó. Tưới nước qua đêm. Sáng hôm sau, gọt vỏ, tán nhuyễn và trộn với một cốc sữa nóng. Uống vào buổi sáng trong vài tuần.

Tỏi có chứa các thành phần giúp ổn định huyết áp và nhiều lợi ích sức khỏe khác. Bạn có thể ăn 2 tép tỏi sống hoặc thức ăn bổ sung một giờ trước khi đi ngủ. Tỏi chứa các thành phần giúp ổn định huyết áp và nhiều lợi ích sức khỏe khác. Ảnh: Yenlifeyoga .

Rễ cam thảo là một loại thuốc tự nhiên có thể giúp bình thường hóa tình trạng tụt huyết áp do nồng độ cortisol thấp trong máu. Các hợp chất trong cam thảo tồn tại bằng cách ức chế hoạt động của các enzym chịu trách nhiệm phân hủy cortisol. Rắc rễ hoặc bột cam thảo khô vào một cốc nước sôi. Lọc và uống trà trong vài ngày để kiểm soát huyết áp.

Thực phẩm có chứa caffeine: Caffeine có thể được tìm thấy trong đồ uống như cà phê, cola, sô cô la nóng và trà cô đặc. Như chúng ta đã biết, caffein trong cà phê và trà có thể khiến huyết áp tăng lên.

Người huyết áp thấp do thiếu máu (thường gặp ở phụ nữ trẻ) nên ăn nhiều gan lợn, trứng, thịt nạc, sữa, tôm, cá, đậu, khoai lang, rau ngót, rau đay, quả lựu …– – Thi Tran

    Leave Your Comment Here