Nhà dịch tễ học: “Bệnh nhân 1342” thiếu cảm giác bị cô lập

“Bệnh nhân 1342” là tiếp viên của Vietnam Airlines bị nhiễm “Bệnh nhân 1347” khi về nhà cách ly. Ca bệnh đã kết thúc 120 ngày tại Thành phố Hồ Chí Minh và 88 ngày trong cả nước, không phát hiện ca lây nhiễm nào trong gia đình. Bộ Y tế xếp đây là bệnh nhiễm trùng biệt lập.

Ông Trần Đắc Phu, cố vấn cao cấp của Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Y tế Công cộng, nhận xét về các quy định kiểm dịch. Đó là “khắt khe” đối với Vietnam Airlines.

Thông thường, các thành viên phi hành đoàn (Tiếp viên, Kỹ thuật viên, Tiếp viên mặt đất, Điều phối viên bay) của các chuyến bay chở khách đến Việt Nam nên được cách ly. Cô đặc và thử nghiệm lấy mẫu. Nếu tất cả hành khách và phi hành đoàn là lần đầu tiên, vui lòng thực hiện lần lấy mẫu thứ hai với phi hành đoàn. Thực hiện phép thử thứ hai ít nhất 72 giờ sau lần lấy mẫu đầu tiên.

Thuyền viên xét nghiệm âm tính lần thứ hai sẽ được ra khỏi khu vực cách ly và tiếp tục cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú cho đến khi Bộ Y tế có chỉ thị. Nhiệm vụ quốc tế tiếp theo.

Ông Fu nói rằng các tiếp viên hàng không giữ liên lạc chặt chẽ với bạn bè của họ trong thời gian cách ly và lây nhiễm cho người khác là vi phạm quy định nhẹ.

“Tiếp viên hàng không này cảm thấy tồi tệ khi bị cô lập ở nhà”, ông Fu nói. Bệnh nhân 1342 “đã vi phạm các quy định về kiểm dịch. Tiến sĩ Phạm Quang Thái, Phó giám đốc khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm của Viện Y tế và Dịch tễ Trung ương, cho rằng các quy định này rất nghiêm ngặt và việc kiểm dịch cũng có hiệu quả để phát triển kinh tế”. Tiến sĩ Thái nói, ” Mặc dù để duy trì hoạt động thông suốt của Vietnam Airlines. “Tuy nhiên,” Khi kiến ​​thức cô lập là không đủ, vẫn còn lỗ hổng. “Kẽ hở này cần được củng cố thông qua cam kết, các biện pháp trừng phạt và giám sát tích cực. Tiến sĩ Thái Lan nói:” Tại các khu vực cách ly và khu vực cách ly gia đình, bao gồm cả vai trò của các nhà quản lý địa phương. Khi tất cả các bên đều có trách nhiệm, việc kiểm dịch và kiểm soát dịch bệnh có thể được đảm bảo. “Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho rằng, bài học của trường hợp này là các bộ phận cần tăng cường quy định và có sự kiểm soát của bên thứ ba đối với thiết bị cách ly tại nhà. Mọi sự cách ly không nên để theo nghĩa sẽ gây thất thoát, lây lan .– – Ảnh cán bộ y tế lấy mẫu và cán bộ xét nghiệm: Đắc Thanh.

Theo hướng dẫn cách ly tại nhà phòng bệnh Sởi 19 Bộ Y tế, người dân phải được cách ly trong thời hạn quy định, tốt nhất là ở một mình Trong phòng của bạn, tuân theo quy định ngăn cách nơi ở và nơi ở của bạn, nếu có phòng riêng thì giường của người ở riêng phải cách giường của các thành viên khác trong gia đình ít nhất 2m.

Hàng ngày phải hạn chế dùng vách ngăn với phòng riêng Vượt lên cạnh tranh. Tiếp xúc trực tiếp với nơi cư trú và các thành viên khác trong gia đình; tự giám sát bản thân; đeo khẩu trang. Không dùng bữa với các thành viên gia đình hoặc các thành viên khác của nơi cư trú.

Quản lý hộ gia đình đối với các thành viên gia đình, nhân viên và những người bị cô lập và những người khác Tiếp xúc hàng ngày. Tôi đã bị cách ly. Khi tiếp xúc cần đeo khẩu trang và giữ khoảng cách ít nhất 2 mét.

Tối 30/11, Bộ Y tế chỉ ra rằng bệnh nhân nói tiếng Anh “Bệnh nhân 1347” đã lây bệnh cho bệnh nhân. 1342 “nCoV. Tiếp viên hàng không đến cùng với tiếp viên hàng không. Lúc đó, anh ta bị cách ly tại tư gia ở quận Tân Bình, ngoài ra còn có mẹ (ngụ Hóc Môn) và một người bạn (ngụ Hóc Môn). Một người đàn ông ở Sheng) đã liên lạc với nữ tiếp viên.

Tối ngày 30 tháng 11, xác định có 192 người đã liên hệ với “Bệnh nhân 1347”. Trong đó, 73 người đã lấy mẫu để xét nghiệm nhưng không có kết quả .– – Sáng nay, cơ quan chức năng đã phong tỏa một số khu vực nơi hai bệnh nhân sinh sống, có hơn 2.000 học sinh ở hai trường tiểu học phải bỏ học vì bị cô giáo dạy F1.

    Leave Your Comment Here