Bốn mũi tiêm có thể giúp một người thoát khỏi cơn đau

Ban đầu, anh chỉ đau đầu và xoa bóp bằng dầu gió. Cơn đau ngày một kéo dài hơn, và anh cảm thấy ngứa ran trong mắt, như thể bị đốt nóng. Anh cho biết: “Chỉ cần chạm vào tóc là không thể chịu được.” Đầu tháng 10, anh được người nhà đưa vào Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương vì anh đang điều trị ung thư máu ở đó. . Bác sĩ chẩn đoán cô bị giời leo và kê đơn thuốc điều trị. Mỗi khi thuốc chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, cơn đau cứ nặng dần lên và ngay cả morphin cũng không có tác dụng.

Hai tháng nay không nằm được, phải kê cao gối mới ngủ được, ngồi xuống. Mỗi khi nhai rất đau, mỗi ngày ăn 5 bữa cháo thay cơm. Nhiều lúc đau quá, anh ôm chặt con cầu xin bác sĩ đừng khám nữa.

Cuối tháng 11, anh được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị để điều trị. Bác sĩ Trịnh Tú Tâm, Trưởng khoa Điện quang can thiệp và điều trị giảm đau cho biết, ổ mủ hình thành dưới da do nhiễm trùng quá phát của giời leo khiến bệnh nhân rất đau đớn. Chiều 1/12, bệnh nhân lên cơn đau. Ảnh: Chile.

Bác sĩ Tâm chia nhanh các cơn đau gồm vùng chẩm, thái dương, đỉnh đầu, mép tai, má, cổ. Từ đó, bác sĩ xác định dây thần kinh điều khiển vùng đau của bệnh nhân và áp dụng phương pháp phong bế dây thần kinh. Tiến sĩ Tân cho biết. “-Thuốc giảm dần sau mỗi lần tiêm, lần lượt giảm 40%, hơn 50% và 85%. Đến nay, bệnh nhân đã được tiêm tổng cộng 4 mũi giảm đau, trong đó lần cuối cùng vào chiều ngày 1/12-theo Tâm Bác sĩ cho biết, herpes zoster là bệnh hệ thần kinh trung ương và ngoại vi do virus herpes zoster gây ra, bệnh thường xảy ra ở những người bị thủy đậu, khi hệ miễn dịch bị suy yếu, virus sẽ xuất hiện trở lại khi sử dụng thuốc hoặc hóa trị. Hoạt động và gây ra bệnh zona.

Nếu cơn đau kéo dài, hầu hết bệnh zona sẽ biến mất trong vòng vài tuần. Việc chữa lành các vết phát ban và vết bóng nước được gọi là đau sau zona .— – Loại đau này có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, chế độ ăn uống, làm giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, thậm chí là trầm cảm, bác sĩ Tân cho biết: “Tôi hy vọng 4 mũi tiêm này có thể loại bỏ phản xạ đau, giảm đau và giúp bạn trở lại cuộc sống bình thường. Nếu bệnh nhân hết đau có thể tiếp tục tắc bằng kỹ thuật tiêm, rất đơn giản và nhanh chóng. “

Hiện sức khỏe của anh ấy đã ổn định, có thể dùng thuốc giảm đau thông thường để kiểm soát cơn đau mà không cần dùng đến morphin. Việc phát âm cả câu phải tạm nghỉ với vẻ mặt nhăn nhó. Giờ anh ấy đã cười, nói lưu loát và không còn nhu Tôi lên giường và học cách ngủ bình thường. Sau hai tháng uống cháo, miếng thịt đầu tiên anh ăn trở nên ngon hơn bình thường.

“Thật bất ngờ”, anh thốt lên.

Chile

    Leave Your Comment Here