Thực đơn bắp bò chuối tiêu rất thích hợp cho người tập gym

Theo chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan, thịt bò và chuối tiêu là lựa chọn tốt nhất trong chế độ ăn kiêng khi tập gym. Đây cũng là món ăn mà các vận động viên thể hình chuyên nghiệp luôn lựa chọn trong thực đơn. Thịt bò chứa creatine, axit amin cơ bản và vitamin B. Chúng rất giàu chất sắt và giúp phát triển cơ bắp. Những người khó tăng cân nên ăn thêm 15% thịt bò mỡ trong quá trình tập luyện để tăng lượng calo. Chế độ ăn kiêng cho người tập gym. Chuối chứa carbohydrate hấp thụ nhanh và carbohydrate hấp thụ chậm.

Thịt bò và chuối rất tốt cho sự phát triển của cơ bắp. Bữa ăn chỉ có chuối cũng có thể cung cấp đủ năng lượng để duy trì vài giờ tập thể dục.

Thực đơn cụ thể của người tập gym như sau:

Bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất mà bạn không nên bỏ qua. Ăn sáng trước 8h và đổi món thường xuyên để tránh ngán. Bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng gồm:

– Một bát bánh canh, thịt bò (hoặc gà), có thể dùng một ít cơm và trứng rán thay cho phở. -Một ly sữa tươi.

Chuối Tiêu .

– Uống 300ml nước lúc 9h sáng

Ăn trưa

Bữa trưa rất quan trọng để bổ sung dưỡng chất cần thiết và cung cấp dinh dưỡng. Năng lượng thể thao. Nó nên được ăn trước 12 giờ trưa. Thực đơn bữa trưa bao gồm:

– 100-150 gam tinh bột.

– 150-250 gam thịt bò rất nạc.

– Một đĩa rau xanh, bao gồm bông cải xanh và bông cải xanh. .. Theo các chuyên gia, các loại rau họ cải được cho là chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều bữa hơn trong bữa trưa, từ 13 – 14 tiếng, bao gồm: — Luộc một quả trứng.-

Xúc xích bò .—— Hai quả chuối .— – Một ly sữa tươi .

Bữa tối

Ăn trước 7 giờ tối. Thực đơn bữa tối nên nạp vào cơ thể những thực phẩm giúp tăng cơ nhưng vẫn phải tính toán cân đối, tránh thừa, vì ban đêm cơ thể tiêu hóa chậm. Thực đơn cụ thể bao gồm đồ gốm sứ:

– Ức gà (200-250g) .—— Khoai lang .

– Một ly sữa lớn .—— Cẩn thận không bước vào sân tập

– Nếu không đói đi tập sẽ gây hạ đường huyết. Có .—— Bạn nên ăn trước khi tập 2-3 tiếng. Ăn thực phẩm giàu carbohydrate như mì, phốt pho hoặc ngũ cốc.

– Bổ sung các chất bổ sung vitamin có trong protein có trong rau xanh, trái cây, ngũ cốc, thịt, cá, trứng. -Nên uống khoảng 400-600ml nước trước khi tập 20 phút. Trong quá trình tập, bạn nên uống khoảng 100-200ml nước thường xuyên với thời gian cách nhau khoảng 20 phút.

Chú ý sau khi tập

– Nên ăn khoảng 45-60 phút sau khi tập.

– Ăn nhiều chất đạm như thịt, cá, trứng, sữa … – Nên ăn các loại trái cây chứa nhiều nước như cam, táo, lê … thay vào đó nên ăn trái cây tươi Không phải hoa ngâm.

– Tránh thức ăn mặn, thức ăn nhanh, đồ uống có đường. Chất béo trong thức ăn sẽ làm hỏng kết quả của bạn.

ThúyQuỳnh

    Leave Your Comment Here