Giải cứu bé gái mắc bệnh tim bẩm sinh

Hồ sơ bệnh án cho thấy cháu bé là con của một phụ nữ 29 tuổi ở TP Hải Phòng. Ở tuần thai thứ 25, em đi khám tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thì phát hiện thai nhi bị bệnh tim blốc nhĩ thất độ 3.

Theo bác sĩ Đinh Thùy Linh, Phó Giám đốc Trung tâm Sàng lọc và Chẩn đoán Dự báo Sinh, khi mới sinh, khi nhịp tim của thai nhi bị rối loạn sẽ xảy ra blốc nhĩ thất, thường xảy ra từ 18 đến 30 tuần thai. Bệnh có thể gây phù nề thai nhi và suy giảm chức năng tim thai. Nếu em bé không được cấp cứu và can thiệp ngay sau khi sinh, nó có thể nguy kịch.

Người phụ nữ này đã nhập viện và được bác sĩ theo dõi chặt chẽ. Các ê kíp đến từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiến hành hội chẩn trong 2 tuần và quyết định mổ lấy thai ở tuần thứ 36 của thai kỳ.

Em bé chào đời ngày 7/12 và ngay lập tức lấy lại sức sau sinh, vượt qua cơn nguy kịch. cuộc khủng hoảng. Hiện cháu bé đang được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Người mẹ sức khỏe tốt và được điều trị tại khoa Phụ sản A4 Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Theo các bác sĩ, bệnh tim bẩm sinh rất phổ biến ở trẻ sơ sinh. Hiện nay, hầu hết các bệnh tim bẩm sinh đều có thể chữa khỏi, giúp trẻ có cuộc sống khỏe mạnh.

Bệnh tim bẩm sinh có thể phát hiện trong thời kỳ bào thai, nhưng hiện tại có siêu âm tiền sản vẫn chưa thể phát hiện hết bệnh lý. Vì vậy, ngoài việc khám thai và siêu âm theo lịch để phát hiện những bất thường, thai phụ cũng nên khám tim để phát hiện những thai nhi bẩm sinh.

Một bé gái mắc bệnh tim bẩm sinh được sinh ra tại khoa Sản Bệnh viện Hà Nội ngày 7/12. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Chile

    Leave Your Comment Here