Hàng triệu liều vắc xin Covid-19 rời khỏi nhà máy

PS sử dụng kỹ thuật tương tự. Vắc xin sẽ được làm thủ tục trên làn nhanh để ưu tiên chuyển hàng, hẹn đến cơ sở y tế vào ngày hôm sau.

Trong đại dịch, mạng lưới vận chuyển không hoạt động và hầu như không có lỗi. Các nhà điều hành cho biết họ đã dành đủ không gian để xử lý các lô vắc xin dự kiến.

Richard Smith, Chủ tịch FedEx Châu Mỹ, cho biết: “Chúng tôi mong đợi phản ứng đầy đủ. Các hãng hàng không tin tưởng rằng hệ thống sẽ không bị ngập nước.”

Tuy nhiên, do các điều kiện bất thường như thời tiết hoặc các vấn đề, đất và Vận chuyển hàng không có thể bị gián đoạn. máy móc. Nhiều xe tải phải làm việc với các công ty dược phẩm để tiến hành các cuộc kiểm tra chất lượng nhằm đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn phân phối thuốc toàn cầu.

Trong nhiều tháng, các sân bay Hoa Kỳ đã chuẩn bị cho các đợt tiêm chủng lịch sử- “Đây là một tin không chắc chắn. Điều gì. Ông hỏi.

64 địa điểm đã được chỉ định ở Hoa Kỳ, bao gồm các tiểu bang, thành phố và khu vực được phép thành lập cơ sở tiêm chủng. Liều lượng vắc-xin dự kiến ​​sẽ đến được cả nước vào ngày 14 tháng 12. 145 bệnh viện và cơ sở y tế.

Minnesota đã nhận được 46.800 mũi tiêm, đủ cho nhiều nhân viên y tế, người dân và nhân viên trong các trung tâm chăm sóc dài hạn. Vắc xin lần đầu tiên được chuyển đến 25 bệnh viện lớn có phòng bảo quản lạnh Hoặc các nhà thuốc. Các cơ sở này chịu trách nhiệm phân phối vắc xin đến các địa điểm khác.

Lô vắc xin được United Airlines vận chuyển từ Bỉ đến Mỹ vào ngày 2 tháng 12. Ảnh: Reuters

Tiếp theo, bệnh viện nhỏ phải Đảm bảo mỗi mũi tiêm không bị hỏng hóc trước khi đến tay người dùng Trước khi FDA quyết định cấp phép, bệnh viện đã tiến hành kiểm tra điện khẩn cấp, đặt nhiệt độ tủ đông và quyết định gấp rút ưu tiên tiêm vắc xin.

Nhiều nhân viên y tế Jessica Daley, Giám đốc điều hành của Premier và là cầu nối hàng đầu giữa bệnh viện và nhà thuốc, cho biết: “Mọi người đều mong muốn đảm bảo mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch”. Tránh giao tiếp xã hội trong suốt quá trình. Tiến sĩ Paul Bidingde, giám đốc y tế của General Brigham Health System, nói rằng nếu ai đó bỏ lỡ cuộc hẹn tiêm chủng, bệnh viện sẽ phải loại bỏ liều lượng không sử dụng. Tôi thực sự không muốn lãng phí mũi tiêm “. Anh ta nói.

Vắc xin Covid-19 do Pfizer và đối tác BioNTech của Đức sản xuất là sản phẩm đầu tiên được thử nghiệm với hiệu quả 95%. Bốn quốc gia đã khẩn cấp phê duyệt vắc xin Pfizer là Vương quốc Anh, Bahrain, Canada và Hoa Kỳ.

Vào tháng 7, chính phủ Hoa Kỳ đã đạt được một thỏa thuận trị giá 1,95 tỷ đô la Mỹ để mua 100 triệu liều vắc xin Pfizer, đủ cho khoảng 50 triệu người. Đây được coi là thương vụ vắc xin lớn nhất trong lịch sử. Đối tượng ưu tiên tiêm chủng là cán bộ y tế, nhân viên tuyến đầu, thành viên của các trung tâm điều dưỡng và chăm sóc dài hạn. Dự kiến ​​đến tháng 9 năm 2021, tất cả người dân Mỹ sẽ được tiêm chủng. Từ tháng 10 năm sau đến tháng 12 năm sau, Hoa Kỳ có thể đạt đến mức miễn trừ cộng đồng lý tưởng.

Thục Linh (Theo Wall Street Journal)

    Leave Your Comment Here