6 bài học để chống lại bệnh ung thư

Melinda Fulmer, một nhà báo tự do có trụ sở tại Flintridge, California, Canada, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vào tháng 2 năm 2019. Kể từ đó, ngoại hình của Melinda không có nhiều thay đổi nhưng nội tâm của cô đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi căn bệnh ung thư và quá trình điều trị. -Trước khi bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư, Melinda thường tập thể dục và uống sinh tố rau củ, đồng thời hình thành nhiều thói quen lành mạnh. Cô ấy đã viết một số lời khuyên để thúc đẩy cuộc sống lành mạnh và đăng chúng trên các báo và tạp chí. Cú sốc về căn bệnh ung thư khiến cô trở nên yếu ớt và xấu hổ. Ngực nhân tạo là một loại thuốc nội tiết tố có tác dụng ức chế quá trình sản sinh estrogen, rối loạn thần kinh trong tế bào sẽ tăng cao khiến chị em luôn sống trong sợ hãi, lo lắng.

Giống như nhiều bệnh nhân ung thư, Melinda chưa bao giờ nghĩ đến điều này. Lý do vì bệnh nặng của cô ấy. Cô không béo phì, không hút thuốc, thỉnh thoảng uống rượu, và mới 49 tuổi. Cô ấy không biết nguyên nhân của bệnh, vì vậy cô ấy thúc giục bản thân phân tích những thói quen tốt và xấu cho cơ thể.

Kể từ khi phẫu thuật, Melinda đã dần thay đổi thói quen ngủ của mình, cân nhắc kỹ các mối quan hệ của bạn và trở nên thông minh hơn để kiểm soát bạn. Quan trọng nhất, cô ấy bắt đầu quan tâm đến việc cân bằng căng thẳng thông qua yoga hoặc thiền.

Cô ấy đã thử châm cứu, trị liệu bằng tinh dầu và các liệu pháp thay thế, và ăn thực phẩm. Động vật và nhịn ăn gián đoạn. Ngoài ra, Melinda tin rằng tập thể dục có thể giúp giảm thiểu hậu quả lưu lại trong cơ thể và giúp cô nhanh chóng hồi phục sau phẫu thuật. Ảnh: NVCC

Melinda đã rút ra 6 bài học trong cuộc chiến chống ung thư vú:

Lắng nghe cơ thể mình

Lối sống cạnh tranh khiến ai cũng khó có thể chịu đựng được nỗi đau và sự căng thẳng. Chính trực và thậm chí cả bệnh tật. Trong những tháng trước khi được chẩn đoán, Melinda cảm thấy rất mệt mỏi. Cô đỏ mặt và cơ thể hoảng loạn. Nhưng cô ấy vẫn tiếp tục làm việc, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp khiến cho phần ngực bên phải căng bằng mô vú vô hại. Lời khuyên của cô là hãy chú ý đến cơ thể khi cơ thể có biểu hiện bất thường.

Tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi

Trước khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, Melinda đã không dành thời gian để “hồi phục” sức lực của mình.

Cô ấy rút ngắn thời gian tập thể dục và cố gắng tập thể dục nhiều nhất có thể. Hiện tại, ngoài việc tập thể dục cường độ cao đều đặn, cô còn tham gia tập yoga và aerobic.

Kết nối xã hội

Trước đây, vì quá bận rộn, Melinda tin rằng mình cần phải sống vui vẻ, nghỉ ngơi và kết nối với những người khác. Khi bạn bè và gia đình của cô ấy, và thậm chí nhiều người, chưa bao giờ tiếp xúc với Melinda và bắt đầu đặt câu hỏi hoặc đưa ra lời động viên, cô ấy cảm thấy tầm quan trọng của mối quan hệ giữa các cá nhân.

Cô ấy dành nhiều thời gian để vun đắp mối quan hệ giữa các cá nhân. Cô cũng giao tiếp với những người sống sót sau bệnh ung thư khác thông qua một tổ chức có tên là “Beautiful Life Foundation”. Tổ chức này có đầy đủ các tình bạn của những phụ nữ còn sống. Họ có thể nói đùa về tình trạng thể chất của mình mà không bị người khác thương hại.

Nhận trợ giúp

Melinda là người hữu ích và thích tự làm bất cứ việc gì. Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, Melinda sẵn sàng chia sẻ câu chuyện của mình hơn. Hiện tại, cô đang thiết lập các kết nối có ý nghĩa và sẵn sàng chấp nhận sự giúp đỡ từ những người khác.

Giảm căng thẳng

Trước khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, Melinda thường cảm thấy áp lực do thời gian làm việc và cuộc sống gia đình. Hôm nay, Melinda biết rằng nếu cô ấy tiếp tục lo lắng và căng thẳng, cơ thể của cô ấy sẽ phải trả giá rất đắt. Cô ấy tập trung vào việc bỏ qua những điều không may, tập trung vào những điều tốt đẹp và luôn nỗ lực để cải thiện cuộc sống của mình. Sống trọn vẹn trong thời điểm này giúp cô hồi phục. Sẽ không từ bỏ. Hai yếu tố này có thể giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn và khỏe mạnh hơn.

Đà Thành (theo báo “Los Angeles Times”)

    Leave Your Comment Here