Bệnh viện Bahmay có 1.000 ca đột quỵ mỗi tháng

Trung tâm Đột quỵ tại Bệnh viện Bahmay được thành lập cách đây một tháng. Trước đây, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân đột quỵ rải rác ở nhiều khoa như cấp cứu, thần kinh, tim mạch, hồi sức tích cực, ngoại thần kinh … Tổng số bệnh nhân đột quỵ mỗi năm khoảng 6000 người. -8000 trường hợp. Ở đây có một trung tâm đột quỵ, tất cả những bệnh nhân đột quỵ được điều trị tại Bachmay đều tập trung tại đây. Bác sĩ Tôn cho biết: “Các bệnh nhân này chỉ mới 14 tuổi.

” Bệnh nhân 14 tuổi bị đột quỵ do dị dạng động mạch tĩnh mạch bẩm sinh nhập viện trong tình trạng đau đầu dữ dội và kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy xuất huyết não. Qua hội chẩn với bác sĩ đa chuyên khoa, bệnh nhân được thăm khám và điều trị chuyên sâu, tránh nguy cơ tái phát suốt đời. Tuổi đời còn quá trẻ.

Tiến sĩ Ton cho biết hầu hết các trường hợp đột quỵ ở người trẻ tuổi đều liên quan đến các yếu tố nguy cơ như huyết áp cao, rối loạn chuyển hóa, bệnh tim mạch và lối sống không lành mạnh như lạm dụng ma túy, lạm dụng rượu và lối sống ít vận động. .. Đột quỵ ở người trẻ còn được cho là do bất thường bẩm sinh, chẳng hạn như dị dạng mạch máu não vốn có ở trẻ sơ sinh, cho đến khi túi phình đủ lớn gây vỡ.

Hầu hết bệnh nhân đột quỵ nhận thức về vận động, tri giác ngoại vi như buồn ngủ kéo dài, không nói được, liệt … Rất ít bệnh nhân đột quỵ tử vong trong thời gian ngắn, nhưng họ có thể bị biến dạng mạch máu não. xảy ra.

“Trong một thời gian ngắn, bác sĩ Tôn giải thích – một lượng lớn bệnh nhân chảy một lượng lớn lên não, chèn ép chức năng hô hấp và tuần hoàn khiến bệnh nhân tử vong nhanh chóng.-Bệnh nhân đến khám tại Trung tâm Đột quỵ Bệnh viện Bahmay. Ảnh: Đỗ Hằng – – Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Giám đốc hành chính y tế của Bộ Y tế, cho biết đột quỵ là nguyên nhân chính gây tàn tật và là nguyên nhân tử vong đứng hàng thứ ba, thường xuyên hơn, tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 ca đột quỵ, trong đó khoảng 50%. Tử vong.

“Nhiều người may mắn sống sót sau cơn đột quỵ, nhưng lại bị di chứng nặng nề, thậm chí mất mạng. sức chứa. Công việc tạo ra gánh nặng cho gia đình và xã hội. hu nói. Thanh niên và trung niên chiếm khoảng 30% tổng số ca đột quỵ. Theo thống kê của bệnh viện, tỷ lệ đột quỵ trung bình ở người trẻ tuổi đang tăng lên với tốc độ khoảng 2% hàng năm, nam giới gấp 4 lần nữ giới. ——Theo Bộ Y tế, đến năm 2025, các bệnh viện tuyến tỉnh phải thành lập trung tâm / khoa điều trị đột quỵ. Hiện cả nước có 11 trung tâm điều trị đột quỵ.

    Leave Your Comment Here