Nồi cháo dinh dưỡng của bà già Sài Gòn

Bà Võ Thị Hồng Nguyên, 59 tuổi, bán cháo dinh dưỡng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh cho biết, vợ chồng bà nấu hai hộp cháo mỗi ngày, thường là cho con. Cô chia sẻ công thức rất đơn giản và được nếm trải hương vị của tuổi thơ qua “nồi cháo lòng”.

“Tôi vẫn nghĩ rằng cháo ngon phải được nấu bằng thực phẩm tự nhiên, tươi và sạch, không có bất kỳ chất phụ gia hay bột”, cô nói. – Chị Võ Thị Hồng Nguyên, 59 tuổi, bán cháo dinh dưỡng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bình Thành cho biết, mỗi ngày vợ chồng chị nấu 2 nồi cháo để bán, thường là cho trẻ em. Cô cho biết, công thức này rất đơn giản và có thể nếm thử món “cháo lòng” từ nhỏ.

“Mình vẫn quan niệm cháo ngon là phải tự nhiên, tươi, sạch, không có phụ gia hay bột, phải nấu chín.” “Vợ chồng mình dậy lúc 2 giờ sáng, chồng mình lấy sườn, ninh nhừ cháo. Ở giữa, tôi cho thêm chút muối vào sau cùng, trong thời gian này, tôi tranh thủ nấu các loại rau, tán nhuyễn rồi đổ ra từng thìa riêng, bát để khách tự chọn. “” Vợ chồng tôi lúc 2 giờ sáng. Sáng dậy chồng mình hầm xương sườn, sau đó cho gạo tẻ vào nấu cháo, cuối cùng nêm chút muối, trong thời gian này mình tranh thủ luộc các loại rau, tán nhuyễn rồi múc riêng thìa ra bát. Vừa cho khách lựa chọn .

Các loại rau củ trộn với màu sắc bắt mắt và cháo có thể giúp trẻ ăn được nhiều hơn Từ phải qua trái là ruột heo, cà rốt, bí đỏ, khoai tây. Bắt màu và cháo Giúp các con thích ăn Từ phải qua trái là canh, cà rốt, bí đỏ, khoai tây, để có được đồ ăn tươi ngon, hôm trước hai vợ chồng phải đi chợ mua đồ, mỗi ngày dùng hết một ngày, đảm bảo. Không mất dinh dưỡng, trong quá trình chế biến, chị không sử dụng phụ gia bột ngọt (như bột ngọt, đường) mà ninh sườn để nồi cháo có vị ngọt tự nhiên. – Để có được món ăn tươi ngon: vợ chồng chị phải ninh trước. Tôi đi chợ một đêm, ngày nào cũng phải mua thức ăn để tránh mất dinh dưỡng, trong quá trình điều trị bà không dùng bột ngọt, đường mà luộc sườn tự nhiên tăng thêm hương vị cho cháo trong nồi. Ngọt quá .—— Cậu bé 5 tuổi này được ông ngoại đưa đi mua một hộp cháo sườn với sườn heo .—— Cậu bé 5 tuổi này được ông nội đưa đến, Tôi muốn mua một hộp cháo sườn giò heo.

Không chỉ là cháo dinh dưỡng rau củ cho trẻ em, chị Rân còn chế biến cả nồi cháo sườn phù hợp cho người lớn, đặc biệt là người già, người bệnh không ăn được. Thức ăn đặc, giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng, khách có thể đặt thêm nghìn đồng để mua thêm thịt hoặc rau, chị Nguyên bán hàng sáng và tối, chỉ bán buổi sáng chủ nhật.

Chị Nguyên không chỉ cung cấp cháo rau củ bổ dưỡng cho trẻ em mà còn nấu cả nồi cháo sườn phù hợp khẩu vị người lớn, đặc biệt với người già, người bệnh không ăn được thức ăn đặc, giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng, khách đặt hàng nghìn đồng. Chị Đông mua thêm thịt hoặc rau, chị Ruan bán sáng và tối, chủ nhật chỉ bán buổi sáng .

Trần Ngoan

    Leave Your Comment Here