Nhi’s things, Nhi can go

Vào sáng ngày 17 tháng 12, hai em gái 18 tháng tuổi và hàng trăm bạn trai đã đến bệnh viện dành cho trẻ em của thành phố để đón Giáng sinh. Các em nhỏ háo hức xem âm nhạc, tung tăng nhảy múa theo điệu nhạc và vỗ về những chú chim bồ câu bằng những đạo cụ ảo thuật.

Năm tháng sống độc lập ở hai thân thể riêng biệt, có rất nhiều Trúc Nhi đại nhân và Thần Nhi đại nhân. Mẹ của bé, chị Trần Thị Hồng Thủy (Trần Thị Hồng Thủy) cho biết, việc chăm sóc hai đứa con đang tuổi ăn nói rất khó khăn cùng một lúc. Tuy nhiên, khi xem xét sự phát triển khỏe mạnh của con, “niềm vui khiến sự quá khích bị choáng ngợp”, cô nói.

Nhìn thấy chiếc xe rung chuyển-dụng cụ phục hồi chức năng của bệnh viện-hai đứa trẻ háo hức bước lên xe. Trúc Nhi chạy tới chạy lui, cố định chắc chắn hai chân trên mặt đất, dùng hai tay xoay vô lăng. Cùng lúc đó, cô Diệu Nhi tập trung bấm nút phát nhạc.

Trúc Nhi nắm tay mẹ, đi từng bước chậm rãi lấy đồ chơi. Ảnh: Thu Anh.

Hai chị em ngồi chơi mệt nên gọi bố mẹ dìu xuống xe. Song Nhi giơ bàn tay nhỏ bé nắm chặt lấy vai bố, dễ dàng leo lên thùng xe rồi nắm tay bố mẹ khi đi chầm chậm về phía cây thông Noel nơi có cây thông Noel. Món quà đã thành hiện thực. Chân thẳng, bước đi hơi gấp gáp nhưng chắc chắn. Trước đó, các bác sĩ đã dự đoán rằng em bé sẽ đi lại vững vàng khi được hai tuổi.

Cha Ang An cho biết, ở nhà hai bé nghịch hơn, thường hay bám vào giường hoặc tường để tập đi. , Không cần kiên trì như trước. Kể từ khi phải cạo râu để giải phẫu, tóc của họ ngày càng dày hơn.

Trẻ em có thể bắt chước tiếng kêu “bài hát và con mèo” của gà; nói “bố mẹ, ô tô, tạm biệt, khoai tây, đi bộ, ngồi”. Khi y tá nói “cuộn” với đồ chơi, hai đứa trẻ lặp lại “cuộn”. Ảnh: Hữu Khoa.

Trước khi tiến hành phẫu thuật vào tháng 7 năm ngoái, Trúc Nhi và Diệu Nhi là chị em sinh đôi, song sinh dính nhau ở vùng bụng dưới xương chậu thuộc dạng hiếm. Em bé nào cũng có hai tay và hai chân, nhưng chúng được kết nối với nhiều mạch máu và chia sẻ nhiều cơ quan nội tạng, sống trong mối quan hệ cộng sinh. Các dị tật liên hợp được phát hiện sớm trong bào thai. Sau khi chào đời, hai bé ngay lập tức được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố để chuẩn bị giải phẫu.

– Với sự tham gia của 93 y tá và bác sĩ, ca phẫu thuật tách biệt kéo dài 13 giờ cho hai chị em đã hoàn thành tốt đẹp. Sau ba tháng phẫu thuật, bé được xuất viện và trở về nhà.

BS Trương Quang Định, Giám đốc bệnh viện kiêm chỉ huy trưởng kíp mổ, đánh giá quá trình hồi phục của bé gần như hoàn hảo. Trẻ sinh ra theo đúng quỹ đạo phát triển của trẻ bình thường về thể chất và tinh thần. Sắp tới sẽ phải thực hiện nhiều ca phẫu thuật khác để tái tạo hoàn toàn hệ tiêu hóa, tiết niệu, sinh sản … – Nhi nhắc lại là Thần Nhi đã tổ chức tiệc giáng sinh tại bệnh viện Nhi Đồng sáng 17/12. Video: Tuấn Việt .

Thư Anh

    Leave Your Comment Here