Trẻ sơ sinh đã đảo ngược đường máu

Vào ngày 16 tháng 12, hai tuần sau khi sinh, lần đầu tiên cô phải nhập viện, đựng đầy sữa ngọt trong một bình thép vô trùng. Cậu bé bú sữa mẹ và miệng muốn bú thêm sữa.

“Ống này, nếu bé tiêu hóa tốt, bé sẽ tập bú và tăng dần lượng sữa bú”, nữ y tá thành phố thuyết phục. Bệnh viện cho trẻ em.

Mẹ của em bé đã phát hiện ra mình bị tim bẩm sinh khi mang thai và được theo dõi tại bệnh viện Hongwu. Bác sĩ phụ khoa và bác sĩ nhi khoa đã cùng nhau lên kế hoạch cho cuộc chạy trốn. Cách đây 2 tuần, cháu bé cất tiếng khóc chào đời tại khoa sản, bác sĩ cho cháu đến bệnh viện nhi để phẫu thuật sửa khuyết tật tim.

Cậu bé lần đầu tiên uống sữa. Sau khi sinh. Ảnh do bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, chuyển động mạch là sự đảo ngược của hai động mạch lớn mang máu từ tim. Bình thường, động mạch chủ kết nối với tâm thất trái và động mạch phổi kết nối với tâm thất phải, nhưng ở trẻ sơ sinh này thì ngược lại. Máu xanh thiếu oxy đi vào các cơ quan thay vì phổi, và máu đỏ giàu oxy trở lại phổi thay vì các cơ quan.

“Nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời, dị tật sẽ khiến bé bị tím tái nặng và có nguy cơ tử vong sau khi sinh”, BS Vũ giải thích. Trong số tất cả các dạng bệnh tim bẩm sinh, di lệch động mạch chủ là dị tật bẩm sinh khó nhất và nghiêm trọng nhất. . Trẻ phải được thở máy và chỉ được bú sữa truyền tĩnh mạch trong hai tuần. Đến nay, bé đã cai máy thở, tím hồng, vết thương lành nên bác sĩ có thể rút ống thông dạ dày và tập cho bé bú qua bình khí.

    Leave Your Comment Here