Nỗ lực hồi phục của một cụ ông 78 tuổi sau đột quỵ

Ông lão sống một mình ở ngoại ô Perth, ông thức dậy vào sáng sớm trên sàn phòng ngủ, hoàn toàn mất cảm giác bên trái. -Tôi có thể thấy máu trên đầu tôi. Tôi cố gắng đứng dậy, nhưng không, tôi nghĩ: “Làm sao tôi có thể thoát khỏi nó?” ”Anh nói.

Handforth nói sau vụ nổ súng rằng anh vẫn nhận ra mình phải gọi xe cấp cứu nhưng điện thoại của anh đã bị bỏ lại. Trên bàn trong phòng khách. Trượt gọn gàng vào phòng ngủ, hành lang và phòng. Phòng khách nhấc máy nhận ra không mở được cửa, bắt đầu ngồi xe lăn leo lên.

Chuyến đi mất bốn tiếng đồng hồ nên tôi đến Khi đến bệnh viện, ông đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật dài hạn ít gây tổn thương, ông đang bị rối loạn chức năng não nghiêm trọng – một căn bệnh khiến những người sống sót sau đột quỵ liệt nửa người – Ông Handforth đã trở thành Bệnh viện Osborne Park. Một trong 150 bệnh nhân đột quỵ tham gia dự án nghiên cứu nâng cao nhận thức về căn bệnh này, anh cũng là một trong số rất ít người bị liệt nửa người nặng, sau khi khỏi bệnh họ có thể bình phục và trở về nhà.Ảnh: ABC News — -Khi đến trung tâm điều trị, anh cần hai người dìu đi, đứng dậy phục hồi sức khỏe, 4 tháng sau anh bị bệnh, một mình đi lại và leo cầu thang, dù không thể vẽ, viết như ý muốn nhưng anh vẫn Có khả năng đu dây trong sân, và mạnh dạn đặt cược với bạn bè rằng anh ấy sẽ trở lại sân tập vào tháng 7 năm sau.

Nhà vật lý trị liệu phụ trách nghiên cứu này ở Osborne Park điều phối Thành viên Jess Nolan (Jess Nolan) cho rằng Mr Handfors là bằng chứng tốt nhất cho thông điệp chính của tác phẩm này.

“Kevin cho thấy những người bị đột quỵ vẫn có thể nói:” Thay đổi và Phục hồi chức năng … Nhưng cô lo lắng rằng quá nhiều bệnh nhân sẽ không thể phục hồi …. “Một số người không có cơ hội để chữa bệnh, đặc biệt là bệnh nhân đột quỵ hoặc liệt nửa người. Cô ấy nói rằng cô ấy được coi là không thể hồi phục. Lên đến một năm sau khi đột quỵ. Kể từ năm 2005, giai đoạn đầu tiên đã được hoàn thành, sử dụng cơ sở dữ liệu của bệnh viện để kiểm tra 1.000 trường hợp đột quỵ.

Các chuyên gia hy vọng rằng nghiên cứu này sẽ giúp bổ sung kinh phí. Kinh phí được sử dụng để phục hồi các chức năng của bệnh nhân đột quỵ liệt nửa người. Mặc dù chiếm một nửa số người sống sót sau đột quỵ, nhưng họ dường như không nhận được nhiều sự quan tâm từ hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Ông Handforth đã được huấn luyện phục hồi chức năng trong viện dưỡng lão. Huang Qizhen. Ảnh: ABC News- “Chúng tôi đã nghiên cứu các mô hình y tế và nhận thấy rằng thời gian hỗ trợ phục hồi chức năng cho bệnh nhân đột quỵ liệt nửa người là không đủ lâu. Đúng vậy, việc tăng chi phí phục hồi chức năng có thể giúp giảm chi phí chăm sóc lâu dài”, bà nói. Nolan cho biết.

Ở Úc, cứ 10 phút lại có một cơn đột quỵ xảy ra. Từ năm 1980 đến năm 2016, một phần tư số người bị đột quỵ ít nhất một lần, và tỷ lệ tử vong do đột quỵ giảm khoảng 75% .- — Bà Nolan nói: “Sẽ có thêm nhiều người Úc bị đột quỵ. Trong vài năm tới. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng họ đáp ứng được nhu cầu của họ. Một khía cạnh của nghiên cứu là cung cấp một Một phương pháp phục hồi chức năng tốt. ”-Đây là công việc tốt nhất trong lĩnh vực của anh ấy. Cho đến nay, nó đã nhận được tài trợ từ Bộ Y tế Tây Úc và Quỹ Nghiên cứu Y khoa Raine. Nghiên cứu này dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối năm 2023. Đồng thời, ông Handforth quyết tâm tiếp tục bồi bổ sức khỏe.

“Tôi đã cố gắng để lát đường bằng gạch và vữa như trước đây, nhưng hơi khó khăn bằng một tay. Điều tôi đã làm cả đời này, tôi muốn làm lại. Tôi biết điều này là không thể, nhưng tôi vẫn phải cố gắng “, anh ấy đã chia sẻ.

Thục Linh (Theo ABC)

    Leave Your Comment Here