Dùng quá liều một số lọ vắc xin Pfizer

Phát hiện này khiến nhiều người phấn khích, bởi khi vắc-xin Covid-19 vẫn còn hạn chế, có thể tiêm chủng cho nhiều người hơn. Tuy nhiên, có một cuộc tranh luận sôi nổi về việc nên sử dụng hoặc bỏ qua các liều lượng không cần thiết.

Tại Trung tâm Y tế Northwell, nhà cung cấp dịch vụ y tế lớn nhất New York, nhân viên y tế chỉ tiêm năm liều vắc xin. Theo hướng dẫn của Pfizer, thậm chí còn phát hiện vắc xin quá liều trong lọ.

Tính đến ngày 15/12, nhà máy cũng đã thải bỏ đủ vắc xin để tiêm phòng 15 đến 20 liều. Giám đốc Chất lượng Y tế Northwell, Tiến sĩ Mark Jarrett nói rằng chỉ có một số nhân viên y tế xử lý sáu mũi vắc-xin.

Anh ấy nói rằng Northwell Health đã ban hành hướng dẫn cho Bộ Y tế New York ngay sau khi phát hiện ra vắc-xin. Sự cố.

Erin Fox của Đại học Utah đã nhận được một số cuộc gọi từ các nhân viên vào ngày 15 tháng 12 ngay sau khi tiêm chủng. – “Việc nhỏ vắc xin quá liều trong lọ là chuyện bình thường. Tuy nhiên, ban đầu nhiều nhân viên y tế cho rằng thiếu vắc xin và còn quá nhiều vắc xin trong lọ sau 5 lần tiêm”, Fox nói. Sử dụng vắc xin thừa. “-Các nhân viên y tế của US. đã tiêm vắc-xin Pfizer từ các lọ, chuẩn bị tiêm chủng cho các nhóm ưu tiên: New York Times-Sau khi Pfizer và Bộ Y tế Utah yêu cầu tuân thủ các hướng dẫn ban đầu của nhà thuốc, nhân viên Fox đã từ bỏ việc dùng quá liều.- Một tuyên bố do Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đưa ra vào ngày 16 tháng 12 đã chấm dứt những lo ngại và tranh cãi này.

“Đối với tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng hiện tại, FDA khuyến nghị bạn nên gửi email tới đại diện của FDA để cho biết rằng bạn Sử dụng hết liều còn lại trong lọ vắc xin. Tuy nhiên, vì lọ thuốc không chứa chất bảo quản, nên phải lưu ý rằng không được đóng gói các loại vắc-xin riêng biệt trong các lọ khác nhau để bao gồm một liều duy nhất “, FDA đã đàm phán với Pfizer.” Chúng tôi sẽ không bao giờ lãng phí nó, cho dù đó là Anna Legred Dopp, Giám đốc cấp cao của Hiệp hội Hướng dẫn Lâm sàng và Cải thiện Chất lượng Thuốc, cho biết. Một quan chức hệ thống y tế Hoa Kỳ cho biết: “Nếu có cơ hội, sẽ rất thú vị. “- Cùng ngày, Ủy viên Y tế bang New York Howard Zucker (Howard Zucker) đã gửi cùng một thông điệp tới gần 200 chuyên gia y tế trong bang.

Nếu mỗi lọ vắc xin có thể cung cấp 7 mũi tiêm thì Hoa Kỳ Nguồn vắc-xin có thể lớn hơn 40% so với dự kiến, nhưng số mũi tiêm còn lại trong lọ có thể không nhất quán – các chuyên gia nói rằng khi nhiều người được tiêm chủng hơn, các vấn đề có thể phát sinh, các quan chức liên bang hãy cẩn thận. Nguồn cung cấp được quản lý tại địa phương và đủ liều đã được dự trữ cho vắc-xin tăng cường.-Dopp nói rằng bệnh viện đã tiêm một lượng vắc-xin quá mức để đảm bảo rằng họ nhận đủ mũi tiêm tăng cường .. Ba tuần sau …- Một lọ vắc-xin còn lại. Bà nói: “Đây là một vấn đề tích cực, và chúng ta chỉ có thể rút ra bài học khi có vắc xin trong tay.

Trong đại dịch cúm H1N1 năm 2009, một bác sĩ trong ngành dược phẩm ở Lehigh Valley, hệ thống y tế của Pennsylvania, đã phát hiện ra điều tương tự Michael J. Consulos, một nhà tư vấn sức khỏe đã tham gia giám sát đại dịch vào thời điểm đó. Tiến sĩ Consuelos nói rằng vắc-xin cúm H1N1 rất hiếm vào thời điểm đó và các nhà chức trách quyết định sử dụng các mũi tiêm không cần thiết. ” Thời gian. — Vắc xin Covid-19 do Pfizer và đối tác BioNTech sản xuất là cực kỳ hiếm. 25 triệu liều vắc-xin này sẽ đủ để tiêm chủng cho 12,5 triệu người Mỹ vào cuối năm nay. Tuy nhiên, ngay sau khi FDA chấp thuận sử dụng khẩn cấp vào ngày 11 tháng 12, chính quyền liên bang chỉ cung cấp 2,9 triệu liều vắc-xin-vắc-xin Covid-19 được ưu tiên cho sức khỏe tuyến đầu Người lao động, bao gồm cả người già và nhân viên viện dưỡng lão. Các chuyên gia nói rằng có khả năng sẽ có đủ vắc xin cho toàn bộ dân số Hoa Kỳ vào giữa năm 2021-The Hang (theo báo cáo từ The New York Times và Business Insider)

    Leave Your Comment Here