Ngày chết chóc nhất ở Hàn Quốc

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc đã ghi nhận số người chết do Covid-19, hiện là 634 người. Trong 24 giờ qua, cả nước ghi nhận thêm 22 trường hợp tử vong. Trong số hơn 12.000 bệnh nhân hiện đang được điều trị, 242 người trong tình trạng nặng hoặc nguy kịch.

Tại Seoul quá đông đúc, gần 800 trong số 1.014 trường hợp mới đã được ghi nhận. Các quan chức y tế thành phố cảnh báo rằng bệnh viện đã quá tải. Ngày 16 tháng 12 là ngày thứ 40 liên tiếp, số ca nhiễm mới vượt quá ba con số.

Sau nhiều tháng mệt mỏi vì dịch, tự mãn và căng thẳng, Covid-19 xuất hiện. Chính phủ đặt mục tiêu hồi sinh nền kinh tế đang trì trệ. Các quan chức Hàn Quốc hiện đang xem xét liệu có nên nới rộng khoảng cách xã hội hay không. Các biện pháp này bao gồm cấm tụ tập trên 10 người, đóng cửa hàng chục nghìn cơ sở kinh doanh không thiết yếu và buộc các công ty cho phép nhân viên làm việc từ xa. – Hàn Quốc từng được coi là hình mẫu trong việc chống dịch, sau khi ngăn chặn thành công dịch nhà thờ đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khen ngợi vào đầu năm nay. Ga, ngày 14 tháng 12. Ảnh: Agence France-Presse-Đất nước này tránh tạo ra khoảng cách xã hội như hầu hết các quốc gia trên thế giới. Chiến lược chính để ngăn chặn dịch là tích cực kiểm tra và giám sát phơi nhiễm. Tuy nhiên, vào mùa đông, đợt đại dịch thứ ba khiến số ca lây nhiễm gia tăng nhanh chóng. Theo dõi sự lây lan đã trở nên không thể.

Vào ngày 15 tháng 12, Yoon Tae-ho, một quan chức cấp cao của Bộ Y tế, đã kêu gọi mọi người thực hiện các biện pháp để giảm khoảng cách. Công ty đặt tại thủ đô Seoul. Khu vực này ghi nhận một nửa số ca nhiễm nCoV trong cả nước.

Yoon nói rằng các quan chức đang đàm phán với các chuyên gia, chính quyền địa phương và lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 về việc liệu có nên nâng khoảng cách lên cấp 3 hay không. Ông cảnh báo rằng điều này có thể gây ra thiệt hại xã hội lớn và làm tổn thương các doanh nghiệp nhỏ và những người làm nghề tự do.

Thục Linh (AP)

    Leave Your Comment Here