Pfizer xin giấy phép vắc xin tại Nhật Bản

Pfizer là nhà phát triển vắc-xin Covid-19 đầu tiên và đã xin giấy phép ở Nhật Bản. Trước đây, Nhật Bản đã có hợp đồng mua 120 triệu liều vắc xin Pfizer, đủ đáp ứng nhu cầu của 60 triệu người. – Kể từ tháng 10, Pfizer đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên khoảng 160 người Nhật. Nghiên cứu dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến mùa thu năm 2021. Cho đến nay, công ty vẫn chưa phát hiện ra vấn đề gì nghiêm trọng.

Công ty dược phẩm quyết định xin phê duyệt chính thức sau khi thu thập dữ liệu và đưa ra kết luận. Kết quả đã được thử nghiệm trên 40.000 tình nguyện viên trên toàn thế giới. Nếu quá trình diễn ra suôn sẻ, Pfizer có khả năng trở thành nhà phân phối vắc xin đầu tiên của Nhật Bản. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi có kế hoạch bắt đầu tiêm chủng vào tháng 3 năm sau.

Cho đến nay, vắc xin Pfizer đã được chấp thuận ở Vương quốc Anh, Bahrain, Canada, Hoa Kỳ và Singapore. Vương quốc Anh và Hoa Kỳ đã hoãn tiêm chủng lần lượt đến ngày 8 và 12/12. -Vắc xin BNT162b2 được bào chế bằng công nghệ RNA, với tỷ lệ hiệu quả 95% mà không có bất kỳ tác dụng phụ nghiêm trọng nào. Vắc xin có khả năng kích thích tế bào người sản xuất ra các protein của virus. Sau đó, hệ thống miễn dịch tiếp xúc với protein và tạo ra kháng thể, và các tế bào miễn dịch nhận ra và tiêu diệt mầm bệnh.

Một nhân viên y tế nhận vắc xin Pfizer trên núi. Bán đảo Sinai, Hoa Kỳ, ngày 15 tháng 12. Ảnh: Reuters-Tại Nhật Bản, số ca nhiễm mới đang gia tăng nhanh chóng, và người ta hy vọng rằng các cơ quan quản lý sẽ chấp thuận loại vắc xin này. Đất nước này không trải qua dịch bệnh quy mô lớn như Hoa Kỳ và Châu Âu, nhưng khi mùa đông đến, dịch bệnh càng trở nên trầm trọng hơn. Ngày 16/12, chính quyền thủ đô đã phải mở một trung tâm y tế mới ở thành phố Fuchu để điều trị cho những bệnh nhân mắc các triệu chứng vừa phải. Tính đến ngày 18 tháng 12, đã có hơn 187.000 trường hợp nhiễm coronavirus ở Nhật Bản và khoảng 2.700 người đã tử vong. Số bệnh nhân được chữa khỏi là 158.287 người, nhưng vẫn đang điều trị 26.000 ca và 607 ca nặng.

Thục Linh (Nikkei)

    Leave Your Comment Here