4 món ăn từ hạt đậu cho người bệnh tiểu đường

Hậu quả của bệnh tiểu đường rất nghiêm trọng, dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm, như tai biến tim mạch, tai biến mạch máu não, suy thận, hoại tử tứ chi… Vì vậy, người bệnh phải tuân thủ theo đúng chỉ định. Đối với bệnh tiểu đường loại 2, điều trị sớm bao gồm giảm cân, ăn kiêng và tập thể dục. Khi các phương pháp trên không còn kiểm soát được tình trạng tăng đường huyết, người bệnh sẽ phải dùng thuốc. Nếu thuốc vẫn không đáp ứng tốt, liệu pháp insulin và các loại thuốc tiêm khác sẽ được xem xét. Chế độ ăn của bệnh nhân đái tháo đường cần đảm bảo hàm lượng chất bột đường từ 50-60%. Nên chọn các loại đường giàu chất xơ có tốc độ hấp thu chậm như gạo lứt với hàm lượng protein 15%, trọng lượng cơ thể hàng ngày khoảng 1g / kg và hàm lượng chất béo động vật dưới 7%. – Ảnh : Wp. -Ngoài ra, các loại đậu, đỗ xanh, đỗ đen, đậu tây, đậu tây… là những thực phẩm giàu chất đạm, giàu vitamin và khoáng chất. Đặc biệt, đậu nành chứa một lượng protein rất lớn (34%), có tác dụng ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả.

Trong y học cổ truyền, người xưa đã dùng đậu thành nhiều món ăn ngon để chống khát, nay gọi là bệnh tiểu đường. Sau đây là 4 món ăn từ họ đậu được Tiến sĩ Ruan Tielin, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia giới thiệu để giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Món 1:

450g bí đỏ và 200g đậu xanh. Bí đỏ: Rửa sạch, gọt vỏ, bỏ ruột và hạt, đậu xanh thái mỏng rồi cho vào nồi, nấu với bí đỏ cho thật nhừ, cho gia vị vừa đủ, ăn vài lần trong ngày. — Công dụng: Tái tạo Khí, thanh nhiệt và làm hết khát, rất hữu ích cho bệnh nhân tiểu đường.

2: 2: 100 gam đậu phụ, 150 gam mướp đắng, dầu lạc, gia vị vừa đủ.- Cách chữa: Rửa sạch mướp đắng, bỏ ruột và hạt, thái mỏng, cho dầu lạc vào nồi. đun già rồi cho mướp đắng vào xào gần chín rồi cho đậu phụ vào, đun thêm một lúc cho đủ gia vị, ăn nóng ngày 1 lần.

Công dụng: Chỉ nhiệt tiêu khát và hạ đường huyết. -Phần thứ ba: 200 gam đậu phụ, 100 gam nấm rơm, dầu đậu nành, gia vị vừa đủ. -Cách chế biến: Cắt đậu phụ thành từng lát mỏng, nấm rửa sạch, cho dầu lạc (dầu thực vật) vào nồi đun nóng già rồi cho đậu phụ và nấm vào xào một lúc cho ngấm gia vị vừa đủ, ăn khi còn nóng.

Công dụng: Điều hòa Khí, dưỡng môi, giảm béo, giảm béo, thích hợp cho người bị tiểu đường, béo phì, cao huyết áp và bệnh động mạch vàng. Liệu trình thứ 4:

100 gam đậu phụ khô, 500 gam cải xoăn, dầu đậu nành, gia vị vừa đủ.

Cách chế biến: Đậu phụ cắt miếng, rau rửa sạch cắt khúc, hai thứ đem rán với dầu đậu nành, gia giảm gia vị, dùng làm thức ăn hàng ngày.

Công dụng: Chiết xuất từ ​​nước táo, tốt cho tuần hoàn máu, dùng cho bệnh nhân tiểu đường, tiêu hóa kém và táo bón .—— Haan

    Leave Your Comment Here