Cách nấu cháo dinh dưỡng giúp bé cao lớn nhanh chóng

Bác sĩ chuyên khoa 1 Giáo sư Trần Thị Minh Nguyệt cách chế biến món cháo dinh dưỡng “ngon, bổ, rẻ” giúp trẻ cao nhanh, cách làm như sau:

Cháo cà rốt, lươn

Cháo lươn bổ dưỡng cho trẻ Ăn ngon thì suy dinh dưỡng, ốm yếu. Theo Đông y, thịt lươn có tác dụng dưỡng huyết, chữa biếng ăn, ăn không tiêu, tiêu chảy, suy dinh dưỡng. Thịt lươn rất giàu chất dinh dưỡng như protein và chất béo, là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời.

Nguyên liệu: -25 gam gạo tẻ, -10 gam thịt lợn, -20 gam cà rốt-lươn sống vừa. — Cách làm: – Sơ chế lươn, sau đó cho vào nồi hấp hoặc luộc chín, lấy thịt băm nhỏ, rửa sạch và thái nhỏ – nấu cháo với cà rốt trên chảo cho mềm, đổ thêm vào. lươn và nấu chín. Nêm nếm gia vị và nấu trong khoảng 7 đến 10 phút. Tắt lửa, để nguội khoảng 2 phút rồi cho trẻ ăn từng miếng nhỏ. — Cháo bí đỏ và bí đỏ .

Cháo bí đỏ và bí đỏ

Cháo gà giúp lưu thông khí huyết, thơm ngon. Thịt gà và bí đỏ đều có tính ấm, giúp cơ thể lưu thông khí huyết, bé ăn ngon miệng và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Thành phần: – Bí ngô 50 gam – Bí đỏ 50 gam – Gạo tẻ 80 gam – Sản xuất: – Gà rút xương, băm nhỏ – Bí đỏ hấp và khoai tây nghiền – Vo sạch gạo rồi ninh nhừ thành cháo. Thêm bí đỏ và thịt gà vào nấu trên lửa nhỏ trong 10 phút. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Lưu ý: Cho bé ăn khi cháo còn nóng để giữ được hương vị và giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Cháo thịt hoặc xương nấu với đậu xanh

Nguyên liệu: – gạo nếp 25 g – đậu 30 g – thịt 20 g

cách làm: – thịt lợn và đậu. Đun sôi xương rồi nấu với gạo. – Sau khi nấu gạo thành cháo đặc thì cho thịt lợn và váng đậu vào nấu khoảng 2 phút. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Lưu ý: Không nên nấu quá chín, nếu không các vitamin trong đậu sẽ bị mất đi.

Cháo bột cua

Nguyên liệu: -20 gam bún-20 gam bột bông cải-5 gam bột năng -các loại cua vừa.

Cách làm: – Cua chặt lấy thịt, trộn với ít nước cho tan – Đổ nước và bột năng vào nồi, khuấy đều cho tan rồi nấu đến khi nhạt. Cho cua vào đảo khoảng 2 phút. -Để cháo chín và mịn, cho cua vào cháo hòa tan, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Nên cho trẻ ăn món này khi còn nóng để cháo không bị tanh, mất vị.

Cháo bắp cải hoặc súp lơ xanh

Loại cháo này rất ngon và thích hợp cho trẻ bị đau. Phần thân

— Nguyên liệu: -25 gram gạo-2 lát lớn tôm-bắp cải hoặc 10 gram bông cải xanh-Cách làm: – Vo gạo, cho vào nồi, nấu thành cháo trắng đặc-đun sôi. Tôm, bóc vỏ, Lấy thịt, tán nhuyễn tôm cho vào nồi, xào với hành tím – bắp cải hoặc bông cải cắt nhỏ, cho vào nồi tôm chờ cháo chín, cho hỗn hợp tôm và rau vào đảo đều. Trong 2 phút, Nêm nếm gia vị rồi tắt bếp.

Thi Tran

    Leave Your Comment Here