Ăn gì để có đủ vi chất

Theo số liệu của Viện Dinh dưỡng, cơ thể con người cần khoảng 90 loại vi chất dinh dưỡng khác nhau, bao gồm vitamin tan trong nước như nhóm B, C; vitamin tan trong chất béo A, D, E, K và các khoáng chất như sắt, kẽm. , iốt và đồng. Mangan, magiê … – nguồn vi chất dinh dưỡng

có ba cách chính để ngăn ngừa thiếu vi chất dinh dưỡng:

giải pháp ngắn hạn: bổ sung trực tiếp vi chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin A, viên sắt, dầu i-ốt …

– Giải pháp Giải pháp trung hạn: Tăng cường thực phẩm

Giải pháp dài hạn: đa dạng hóa khẩu phần và nâng cao hoàn toàn chất lượng khẩu phần.

Bổ sung vi chất dinh dưỡng từ nguồn thực phẩm

Đây là biện pháp cơ bản và lâu dài nhằm nâng cao chất lượng khẩu phần ăn của người dân để khẩu phần ăn đủ và cân đối các nhu cầu dinh dưỡng, trong đó có vi chất dinh dưỡng. Vi chất dinh dưỡng có thể được lấy từ nhiều chế độ ăn khác nhau và chứa nhiều loại thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng.

Nguồn gốc thực vật

Beta-carotene (tiền chất của vitamin A) được tìm thấy trong trái cây và rau quả. Màu vàng, đỏ như cà rốt, cà chua, bí đỏ, cam, xoài, đu đủ, dưa hấu… và các loại rau có lá màu xanh đậm như rau muống, mồng tơi, rau dền, cải xanh…. Màu xanh đậm cũng chứa nhiều sắt và vitamin C. Cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.

Các loại trái cây giàu vitamin C khác giúp nâng cao sức đề kháng và cung cấp nước cho trẻ như bưởi, táo, lê … đậu nành; các loại hạt có dầu (hạnh nhân, hạt điều, đậu phộng …). Hàm lượng kẽm trong đậu xanh nảy mầm cũng cao và dễ hấp thụ.

Hàm lượng iốt trong 100g thức ăn thực vật (như tảo bẹ (tảo bẹ) 200mcg); tảo tím (khô): 1.800 mcg; rau bina: 164 mcg; rau cần 160 mcg; cải thảo: 9.8 mcg; cải xoong 45 mcg; khoai tây 4,5 mcg;

Nguồn động vật

Vitamin A: tồn tại trong gan động vật, lòng đỏ trứng, thịt … 100 gram thịt gà chứa 120 mcg vitamin A; 100 gram thịt lợn chứa 6000 mcg vitamin A; 100 gam cá mèo Cá chứa 93 mcg vitamin A; 100 gam lòng đỏ trứng chứa 960 mcg vitamin A. Sắt: Sắt: thịt đỏ giàu sắt.

Kẽm: tôm đồng, lươn, hàu, sò, gan, sữa, thịt bò, lòng đỏ trứng, cá. Chứa nhiều kẽm. Trẻ sơ sinh nên tiêu thụ đủ kẽm, vì kẽm trong sữa mẹ dễ hấp thu hơn sữa.

Iốt: Hàm lượng iốt trong 100 gam thức ăn động vật như cá biển, cua biển: 80 mcg; trứng: 9,7 mcg; bầu dục 36,7 mcg. 100 gam muối biển tự nhiên cũng chứa 2 mcg; 100 gam muối ăn chứa 7600 mcg; 100 gam nước mắm chứa 950 mcg iốt .—— Haan

    Leave Your Comment Here