Thực phẩm hữu ích cho người thường xuyên thức khuya

Theo Health Sina.com, với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, mức sống của con người ngày càng được nâng cao, kéo theo đó là sự thay đổi về “thời gian ngủ nghỉ”. ” Nhiều người thường thức khuya để làm việc, chăm lo cho sự nghiệp hoặc chỉ chơi game online, xem TV và thư giãn. Nhiều người, đặc biệt là những người trẻ tuổi, không bao giờ ngủ trước 11 giờ đêm.

Hình minh họa: Sức khỏe .—— Thức khuya có thể gây ra nhiều tác hại như:

suy giảm trí nhớ, tinh thần mệt mỏi. Ngủ không đủ giấc thường dẫn đến cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng và kém tập trung, dẫn đến suy giảm trí nhớ.

mất ngủ. Những người không thể ngủ đúng giờ thường bỏ qua thời gian ngủ tối ưu, do đó, rơi vào trạng thái mệt mỏi cùng cực có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. -giảm khả năng miễn dịch. Nguyên tắc duy trì sức khỏe tốt là nghỉ ngơi đầy đủ. Nguyên nhân trực tiếp của nhiều căn bệnh liên quan đến việc cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch.

Ảnh hưởng đến thị lực. Nhiều người thức dậy muộn, chơi game trên máy tính hoặc sử dụng điện thoại di động. Điều này làm tăng gánh nặng cho mắt và gây suy giảm thị lực.

Có hại cho da. Thường xuyên đi ngủ muộn, lướt mạng hay chơi điện thoại sẽ khiến làn da rạng rỡ, không thể ngủ bình thường, khiến da mất nước, dễ nổi mụn, sạm da.

Hầu hết mọi người đều có nguy cơ nhận thức được tác hại của nó đối với sức khỏe. Nhưng đôi khi do nhu cầu cải thiện cuộc sống, tham gia cạnh tranh việc làm, cố gắng gây dựng sự nghiệp hay đơn giản chỉ vì hoa mắt chóng mặt nên không tránh khỏi việc đi ngủ muộn. Vì vậy, chúng ta nên làm gì để giảm thiểu những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của việc đi ngủ muộn?

Uống đủ nước. Mọi người thường thức khuya và dễ mất nước, vì vậy bạn cần uống đủ nước một cách hợp lý.

– Bổ sung dinh dưỡng hợp lý. Người thức khuya sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể nên cần bổ sung đầy đủ thực phẩm giàu chất bột đường, chất đạm chất lượng cao và thực phẩm giàu vitamin C như trứng, bánh mì, sữa. . Điều này không chỉ có thể bổ sung các chất dinh dưỡng tiêu thụ trong cơ thể, mà còn bảo vệ sức khỏe của làn da.

Ngoài ra, điều quan trọng là ăn nhiều rau quả giàu vitamin C, chẳng hạn như cam, chanh và bưởi. .. Dùng các món chế biến từ cà chua, cà rốt, bí đỏ, trứng hoặc thịt vịt, đu đủ chín, bơ, một loại rau, đậu bắp. Các loại thực phẩm này sau khi vào cơ thể đều chứa nhiều vitamin A tự nhiên. Sẽ trở thành vitamin A, nuôi dưỡng mắt.

Bạn có thể biến tấu nước luộc tôm bằng cách thanh nhiệt, giải độc, thanh nhiệt, tăng cường sinh lực và cải thiện trí nhớ. Thích hợp cho người suy nhược cơ thể, chán ăn, thiếu ngủ, ngủ không sâu giấc. Những người thường xuyên thức khuya có thể trộn các vị thuốc nhân sâm, huyền sâm, hoàng kỳ, hoàng kỳ, mỗi vị 10g, sắc uống hàng ngày, có thể đun lấy nước uống liên tục. Bằng cách này, âm khí, bổ âm sẽ thanh nhiệt, hạ hỏa, giảm mệt mỏi, tăng cường miễn dịch.

Duy trì bầu không khí mát mẻ và thoáng mát trong nhà. Những người thức khuya thường ở trong nhà cả ngày không chịu ra ngoài. Lúc này, chú ý thông gió trong nhà, ra ngoài tập thể dục khi cần thiết để tăng cường miễn dịch, hít thở không khí trong lành để tăng cường sức khỏe.

Đừng bỏ bữa sáng. Để đảm bảo sức khỏe, bạn phải ăn đủ ba bữa. Trong số đó, bữa sáng là chính. Khi thức dậy vào sáng sớm hôm sau, nhiều người thường bỏ bữa sáng quen với việc nhịn ăn khiến cơ thể mệt mỏi. Bữa sáng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Tốt nhất nên ăn những thức ăn dễ tiêu hóa như phở, bún, cháo … có thể uống một ly sữa 200ml.

Ngoài lương thực chính, bạn cũng nên ăn thêm rau, trái cây hoặc bột, đường và các loại thực phẩm khác. Làm thế nào để đảm bảo rằng mỗi người có ít nhất 300 gam rau tươi mỗi ngày. Buổi tối không nên ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, chất bột, đường vì có thể gây đầy bụng, khó tiêu … đảm bảo uống đủ 6 đến 8 cốc nước (mỗi cốc 200 ml) mỗi ngày. -Thi Tran

    Leave Your Comment Here