Tổn thương não sớm ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Bác sĩ chẩn đoán ngay sau sinh thai nhi có nguy cơ suy hô hấp, rối loạn nhịp tim, di chứng do nang chèn ép thị lực, vận động, chức năng hô hấp. Phụ nữ cần phẫu thuật. Vận hành càng sớm càng tốt để cứu sống em bé.

Chiều 25/2, bé gái được sinh mổ, nặng 2,6 kg. Sau khi sinh, sức khỏe sản phụ ổn định và bé gái được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Nang màng nhện là những nang nước trong não hoặc tủy sống hầu như không có kết nối với khoang dưới nhện của não. U nang bắt đầu xuất hiện khi trẻ còn là bào thai, là tổn thương lành tính, hiếm gặp, chiếm tỷ lệ 1% trong các bệnh liên quan đến khối não, và thường xuất hiện ở nửa người bên trái. 108. Các bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Quân đội không thể chữa khỏi bệnh teo nang và chỉ có thể cắt bỏ nó bằng cách phẫu thuật. Kế hoạch điều trị phụ thuộc vào vị trí và kích thước của u nang. Trẻ có thể đã hoặc chưa trải qua phẫu thuật, hoặc có thể chỉ mở u nang để chất lỏng chảy ra. Do đó, cần chẩn đoán kịp thời để bác sĩ đưa ra hướng xử trí phù hợp, giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khuyến cáo thai phụ thường xuyên theo dõi thai ở những nơi sản khoa uy tín để phát hiện sớm nhất những bất thường của thai nhi. Nếu thai mắc bệnh hiểm nghèo, thai phụ cần được xử trí dưới sự giám sát của bác sĩ, sản phụ được hồi sinh, phối hợp cấp cứu kịp thời cho thai phụ.

Bác sĩ mổ lấy thai sản phụ Khoa Phụ sản. Bệnh viện Hà Nội. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Chile

    Leave Your Comment Here