Nam thanh niên bị sợi dây siết cổ chết

Anh kêu cứu, đồng nghiệp đã tắt máy, cắt ống chỉ vào cổ tay rồi đưa đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM vào sáng 27/2. Anh là người điều khiển máy và có nhiệm vụ cuộn dây điện (dây kẽm) giống như màn B40) vào ống chỉ lớn.

Khi nhập viện, một chiếc vòng thắt chặt đã được tạo ra trên cổ tay trái của bệnh nhân. Màu tím của bàn tay và các ngón tay, thiếu máu hoàn toàn. Bàn tay và ngón tay lạnh, mất chức năng vận động và cảm giác. Bệnh nhân cho biết kẹp dây rốn đã được tháo ra sau khoảng 90 phút bị thương.

Sau khi đến bệnh viện cấp cứu, bàn tay của bệnh nhân. Ảnh do bệnh viện cung cấp.

Ngày 2/3, bác sĩ Võ Hòa Khanh, trưởng phòng quản lý chất lượng khoa chấn thương – chấn thương TP.HCM cho biết, hình ảnh chụp X-quang trước mổ của bệnh nhân bị trật khớp cổ tay trái- — Huỳnh của Văn Tiến Chương, Bác sĩ Quang Tuyến đã được phẫu thuật cấp cứu, chụp chiếu, chọc dò và đâm thủng móng tay cổ tay. Bàn tay của bệnh nhân bị nhiều bó dây thần kinh, gân và cơ chèn ép. Vi phẫu nối động mạch, giải áp dây thần kinh, lọc gân và kéo giãn cơ… Hiện tay bệnh nhân đã hồng hào, có cảm giác tại chỗ, cử động nhẹ, cúi nhẹ. Không có dấu hiệu nhiễm trùng ở ngón tay và vết thương. — Bác sĩ Khanh, trường hợp này rất hy hữu. Do đeo nhẫn, bu lông và một vài ngón tay bị kẹp bằng dây sắt nên bệnh viện thỉnh thoảng gặp tình trạng bóp, bóp mạch máu các ngón tay. Có rất ít trường hợp dây đeo cổ tay.

“Rất may bệnh nhân được đồng nghiệp cắt chỉ trong vòng hai giờ đầu và đến bệnh viện rất sớm”, bác sĩ Khanh Phan nói. Tình trạng hiện tại cho thấy bàn tay và các ngón tay của bệnh nhân đã được bảo tồn.

Bệnh nhân tiếp tục được dùng kháng sinh mạnh để chống nhiễm trùng, sau đó khâu da và thực hiện ghép da bổ sung. Khi bàn tay ổn định và không bị nhiễm trùng, bác sĩ sẽ khâu lại gân và kéo căng.

Các bác sĩ cho rằng tai nạn lao động thường xảy ra khi bệnh nhân mệt mỏi, uể oải và làm việc về đêm. Một phút lơ là có thể gây ra thương tích, tàn tật và di chứng nghiêm trọng.

LêPhương

    Leave Your Comment Here