Những người Hano đến TP.HCM sẽ không bị cách ly

Trước đó, trong thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) ngày 16/2, Hà Nội được xếp vào danh sách vùng nhiễm bệnh trong đợt tái khám. HCDC đã yêu cầu người dân thủ đô phải kiểm dịch nhà trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày họ rời Hà Nội. Người cách ly sẽ kiểm tra giám sát tại chỗ và kiểm tra bất kỳ triệu chứng đáng ngờ nào trong thời gian cách ly.

TP HCM quy định kiểm dịch tập trung và xét nghiệm ba địa điểm có bệnh nhân Covid-19 xuất hiện tại TP Hải Phòng. Bao gồm xã Huangdong ở quận Cuiruan, quận Duheng ở quận Lotte và làng Jinshan của xã Lotte ở thành phố Anyang.

Tất cả những người từ Thành phố Haiyang, nếu họ đến TP.HCM trong vòng 14 ngày (kể từ ngày khởi hành), họ phải thực hiện các biện pháp phòng thủ bờ biển như nhau). địa phương). Đặc biệt, người dân đến huyện Tấn Giang, tỉnh Hải Dương từ ngày 14/1 (tức từ ngày 15/1) sẽ được tự theo dõi tình trạng sức khỏe và thực hiện xét nghiệm nCoV cùng cá nhân và gia đình khi làm hồ sơ khám bệnh. Hiện danh sách địa bàn có ca lây nhiễm trong thời gian theo dõi trên địa bàn TP.HCM vẫn chỉ có TP.Quảng Ninh (xã Đức Chính và Hồng Phong, huyện Đông Triều) và Bệnh viện GTVT Hải Phòng. Những người từ hai khu vực này cần được cách ly tại nhà hoặc tự giám sát.

Hiện tổng số người được kiểm dịch trong khu vực cách ly trung tâm của thành phố là 2.242 người. Từ ngày 10 tháng 2 đến ngày 10 tháng 3, HC313 đã thực hiện một cuộc khảo sát lấy mẫu ngẫu nhiên tại nhà ga hành khách Laodong, ngoài ra, 313 người đã được cách ly tại nhà và nơi ở của họ. Ảnh: Thu Anh .—— HCDC tiếp tục lấy mẫu ngẫu nhiên từ các tỉnh, thành đến hết ngày 10/3, tại các bến xe, ga Sài Gòn, sân bay Tân Sơn Nhất và các địa điểm có nguy cơ cao như cơ sở y tế, chùa, chợ, … khu công nghiệp, khu chế xuất … Tổng số 16.423 người được lấy mẫu giám sát và xét nghiệm ngẫu nhiên, trong đó 15.776 người âm tính và 647 người đang chờ kết quả.

TP.HCM không ghi nhận ca nhiễm mới nào trong cộng đồng trong 19 ngày liên tiếp. Tổng số ca nhiễm Covid-19 được phát hiện trên địa bàn thành phố là 210.202 ca, trong đó có 8 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Trong đợt bùng phát này, thành phố đã ghi nhận 36 trường hợp, trong đó có một “bệnh nhân 1660” (người duy nhất liên quan đến đợt bùng phát ở Haiyang) và 35 trường hợp liên quan đến Sân bay Tân Sơn Nhất.

    Leave Your Comment Here