WHO: Liệu ảo ảnh Covid-19 sẽ không biến mất trong năm nay chứ?

Vào ngày 1/2, Giám đốc kế hoạch y tế khẩn cấp, Michael Ryan, tuyên bố rằng các quốc gia có thể tránh thảm họa bằng cách giảm số ca nhập viện và tử vong. Tuy nhiên, Covid-19 vẫn chiếm ưu thế, đặc biệt là sau bảy tuần giảm liên tiếp, và số ca mắc mới trên toàn thế giới đã tăng lên.

Ryan nói: “Vẫn còn rất sớm và tôi không nghĩ rằng có thể xem xét chúng. Chúng tôi sẽ xử lý Covid-19 trước cuối năm nay. Nhưng nếu chúng tôi hành động đủ khôn ngoan, chúng tôi có thể kiểm soát đại dịch -liên quan đến Số lượng bệnh nhân nhập viện, tử vong và thảm kịch.Ruian nói: “Tiêm chủng cho các nhân viên y tế và các nhóm dễ bị tổn thương giúp loại bỏ nỗi sợ hãi. Nhưng ông cũng nói thêm rằng cộng đồng không nên quá chủ quan và cũng không nên quá tin tưởng vào việc tiêm chủng, vì “virus đang chiếm ưu thế.” Theo Tổng giám đốc WHO Tedros Adnorm Gabriasos, châu Âu có rất nhiều trường hợp mắc mới. Hoa Kỳ, Đông Nam Á và khu vực Đông Địa Trung Hải tăng trong tuần trước. Ông nói: “Vắc xin có thể cứu sống nhiều người, nhưng nếu đất nước chỉ dựa vào vắc xin thì đó sẽ là một sai lầm. Về cơ bản, nó vẫn là nền tảng của đại dịch này.”

Vắc xin Covid-19 được chuyển đến Ghana thông qua Covax. Sáng kiến ​​”Phân phối Công bằng” vào ngày 24 tháng Hai. Ảnh: Agence France-Presse.-Maria Van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật Covid-19 của WHO, nói thêm: “Bài học tuần trước là nếu chúng ta chậm lại và cảnh giác, dịch sẽ bùng nổ trở lại. Chúng ta không thể đạt được mục tiêu này.” – Mục tiêu của Ngài Tedros là tiêm chủng Covid-19 cho thế giới trong 100 ngày đầu tiên của năm 2021, và hiện còn 40 ngày nữa. Ông ca ngợi một số quốc gia đã sử dụng liều dùng chung như một phần trong kế hoạch phân phối công bằng của Covax để quảng bá vắc-xin.

Ông nói: “Thật là đáng khích lệ khi thấy các nhân viên. Các quốc gia thu nhập đều được tiêm chủng, nhưng tiếc là đây là quốc gia giàu nhất sau gần ba tháng tiêm chủng. Cũng thật đáng buồn khi thấy một số chính phủ tiếp tục tiêm vắc xin. ưu tiên cho họ. Đất nước chứ không phải người già ở nơi khác. “

Tuần này, theo kế hoạch của Covax, 11 triệu liều vắc xin sẽ được phân phát, và tổng cộng 237 triệu liều sẽ được chuyển cho hơn 142 người tham gia các nước vào tháng 5. vắc xin.

Thục Linh (AFP)

    Leave Your Comment Here