Hồ Chí Minh kiểm tra tân binh cho Covid-19 trước khi nhập ngũ

Theo số liệu từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, một cuộc điều tra mẫu đã được thực hiện trên địa bàn. Kết quả được gửi về từng phường để hoàn thiện hồ sơ khám sức khỏe của các tân binh, tức là trước ngày giao quân 2 ngày.

Ngày 1/2, nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 5134 trường hợp, trong đó có 3840 trường hợp được tính là âm tính, 1294 trường hợp đang chờ kết quả. Ngày 3/3, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ.

Lấy mẫu xét nghiệm thanh niên chuẩn bị nhập ngũ quận Tân Phú: Ảnh: Trung tâm Y tế quận Tân Phú. — Đối với cơ quan quân y Bộ CHQS tỉnh, thời gian giao nhận quân năm nay được thực hiện trong điều kiện phức tạp, giao quân thực hiện đúng quy định về công tác phòng chống dịch bệnh. Chính quyền địa phương cần xác định các trường hợp nghi ngờ phơi nhiễm với F1 và F2 để duy trì việc theo dõi. Khi chắc chắn không có yếu tố rủi ro thì vận chuyển ra quân.

Tuyển quân đeo khẩu trang vải quân dụng trong quá trình nhận quân và khôi phục đoàn kết. Nếu có sốt thì duy trì giám sát tại chỗ trong vòng 7 ngày, sau khi hết sốt phải đến cơ sở quân y kiểm tra lại trước khi đưa về đơn vị. Khi các tân binh trở về doanh trại, các cuộc kiểm tra và giám sát sức khỏe vẫn tiếp tục.

Trước đó, gần 4.000 thanh niên Hà Nội đã lên đường nhập ngũ vào ngày 27/2 và thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an. Tất cả họ đều nhận được xét nghiệm Covid-19 và kết quả là 100% âm tính.

TP.HCM tiếp tục thực hiện giám sát ngẫu nhiên người dân từ các tỉnh đến thành phố. Cho đến nay, 16423 người đã được chọn để xét nghiệm giám sát ngẫu nhiên tại sân bay, bến xe, ga tàu, chợ, quán ăn, nhà hàng, chùa … trong đó có 15.776 người âm tính và 647 người đang chờ kết quả. Trong 18 ngày qua, trên địa bàn TP.HCM không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào tại cộng đồng. Trong đợt bùng phát, thành phố ghi nhận 36 trường hợp, trong đó 35 trường hợp liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất và một trường hợp liên quan đến Haiyang. Hướng dẫn viên nhắc học sinh đi bộ 5 km đến trường.

Lê Phương

    Leave Your Comment Here