Trứng ngỗng không phải là thuốc chữa bách bệnh cho bà bầu sinh con một cách thông minh

Mọi người đều muốn con mình được sinh ra khỏe mạnh và thông minh, vì vậy nhiều bà bầu muốn ăn trứng ngỗng, điều này sẽ giúp con họ thông minh. Tuy nhiên, như nhiều người tin, trứng ngỗng thực sự có lợi cho bà bầu.

Trứng ngỗng là một loại trứng gia cầm, nặng khoảng 300 gram, nặng gấp 4 lần trứng và nặng gấp 3 lần trứng vịt. Về giá trị dinh dưỡng, nó không thể so sánh với trứng hoặc ngỗng. Về mặt an toàn vệ sinh thực phẩm, trứng sạch hơn trứng ngỗng, vì gà đặt trứng ở nơi khô ráo với ít vi khuẩn và ký sinh trùng. Do đó, trứng ít có khả năng bị nhiễm vi khuẩn và ký sinh trùng hơn trứng.

So với trứng, trứng ngỗng có tỷ lệ protein thấp hơn và chất béo cao hơn. Ảnh: Worldpress .

Giá trị dinh dưỡng của 100 gram trứng ngỗng bao gồm: 13 gram protein, 14,2 gram lipid, 360 mcg vitamin A, canxi 71 mg; 210 mg phốt pho, sắt 3,2 mg; 0,15 mg vitamin B1, 0,3 mg Vitamin B2, 0,1 mg vitamin PP …

So với trứng, tỷ lệ protein của trứng ngỗng thấp hơn, nhưng hàm lượng lipid cao hơn. Hàm lượng vitamin A trong trứng ngỗng chỉ bằng một nửa so với trứng. Vitamin A rất cần thiết cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, trứng ngỗng giàu cholesterol và lipid là những chất không có lợi cho sức khỏe và hệ tim mạch của bà bầu bị thừa cân, béo phì, rối loạn lipid máu, tiểu đường, huyết áp cao …

Cách chọn trứng chất lượng cao:

-Light on the light source: Giữ quả trứng trong lòng bàn tay, chỉ mở hai đầu trứng, nhìn vào đầu trứng và chiếu sáng nguồn sáng (ánh sáng ban ngày hoặc ánh sáng điện) ở đầu kia). Bạn có nhận thấy các đốm máu, ký sinh trùng, giun hoặc những thứ khác bên trong trứng? Bạn nên chọn một quả trứng màu hồng sáng với những đốm hồng. Túi khí có đường kính

– được lưu trữ trong dung dịch muối 10%: khi nó được lắng đọng trong dung dịch, trứng sẽ chìm xuống đáy trứng, có nghĩa là trứng được đặt trong ngày. Trứng lơ lửng trong dung dịch có nghĩa là trứng đã được đặt trong 3 đến 5 ngày. Nếu trứng nổi trên bề mặt dung dịch, điều đó có nghĩa là trứng đã bị bỏ lại hơn 5 ngày. Trứng mới không kêu, trứng càng rung, chúng càng khóc.

Khái niệm phụ nữ mang thai ăn nhiều trứng ngỗng là khỏe mạnh và thông minh, bởi vì cô ấy nghĩ rằng nó lớn hơn ngỗng. Trên thực tế, không có nghiên cứu nào cho thấy ăn trứng ngỗng sẽ sinh ra những đứa trẻ thông minh hơn. Mỗi thực phẩm có giá trị dinh dưỡng khác nhau, và không có thực phẩm nào có thể cung cấp đủ dinh dưỡng. Trẻ có thông minh hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như dinh dưỡng của mẹ, bổ sung sắt / axit khi mang thai, yếu tố di truyền, môi trường sống và giáo dục thường xuyên. Nó không phụ thuộc vào việc ăn nhiều trứng ngỗng.

Do đó, bạn nên ăn nhiều loại thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày. Mỗi thực phẩm chỉ có thể được ăn 3 lần một tuần. Phụ nữ mang thai không nên lạm dụng trứng ngỗng vì giá cao, khó ăn và khó tiêu. Nếu được bổ sung trứng và chế độ ăn uống hợp lý hàng ngày, nó cũng có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho bà bầu.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Tiến

    Leave Your Comment Here