Hai loại thực phẩm có thể giúp cơ thể bạn đối phó với cảm lạnh

Theo bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, khí hậu lạnh ở miền bắc rất dễ gây cảm cúm, nhiễm trùng đường hô hấp và sốt … Các bác sĩ khuyên mọi người nên chú ý đến cuộc sống, tập thể dục và dinh dưỡng tốt. Chọn thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tật và giữ ấm cơ thể trong mùa lạnh.

Bác sĩ khuyên bạn nên chuẩn bị hai loại thực phẩm ngon và dễ chế biến để giữ ấm cơ thể trong mùa đông. Cách thực hành như sau: – súp chua ngọt – nguyên liệu-mực tươi 200 gram-dứa (dứa) nửa quả-cà chua (hai quả) 100 gram-giá 50 gram hành tây, rau thơm, rau mùi, ớt ..- đường , Muối, hạt tiêu, dầu, nước mắm …

Súp chua ngọt.

– Phương pháp – Bóp muối, rửa sạch, cắt trái cây có múi, cắt thành miếng nhỏ. Ướp thịt mực với hành tây và ớt băm nhỏ. -Làm nóng nồi lẩu ở phía bắc, thêm một chút đường, muối và nước vừa đủ để chiên. Đợi cà chua sôi lại và giá sẽ giảm. Khi ăn, bỏ bát, rắc các loại thảo mộc lên trên, và sử dụng nóng.

Vịt với nước gừng

Nguyên liệu- 1,5kg vịt (nửa con vịt) .- Gừng. Tỏi, dầu, nước mắm, hạt tiêu, muối, đường, rau mùi, vv

Vịt gừng luộc.

Làm gừng gọt vỏ, giã nhỏ, băm nhỏ. -Chọn tỏi, sử dụng khoảng hai muỗng canh. -Làm thịt vịt với muối, rửa lại lần nữa, sau đó lau bằng gừng, rửa sạch với nước và băm nhỏ để sử dụng , Hai muỗng canh nước mắm, một muỗng canh gừng băm nhỏ. Đổ vào hai muỗng canh dầu, một muỗng đường, đánh cho đến khi vàng nâu, sau đó thêm tỏi băm và gừng. Đợi tỏi, gừng, rồi thêm thịt vịt. Kho báu Riu. Chờ đợi hương vị của vịt mềm. Khi sử dụng, đặt thịt lên đĩa và rắc hạt tiêu và rau mùi tây.

    Leave Your Comment Here