Lợi ích bất ngờ của thực phẩm đỏ, trắng và xanh

1. Cà chua đỏ – một loại cà chua cỡ trung bình, chứa khoảng 25 kcal, 1 g chất xơ và 3 g đường. Chúng là một nguồn Vitmain A phong phú – có thể đáp ứng 20% ​​nhu cầu hàng ngày của bạn và vitamin C – có thể đáp ứng khoảng 26% nhu cầu của bạn.

Ngoài ra, cà chua cũng rất giàu chất chống oxy hóa lycopene, quả có màu đỏ đẹp. Lycopene đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Có nhiều cách để thêm cà chua vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Bạn có thể cắt chúng thành những lát mỏng và thêm chúng vào pizza hoặc sa lát, chọn các loại không hạt.

Bạn phải đặt cà chua ở nhiệt độ phòng, không để chúng trong tủ lạnh, vì cà chua có thể dễ dàng trở thành tiêu chuẩn.

Dâu tây

8 quả dâu tây cung cấp 45 kcal calo, đáp ứng 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn. Loại quả này cũng chứa nhiều vitamin C hơn cam, đáp ứng 130% nhu cầu. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ăn dâu tây mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và giảm tình trạng kháng insulin. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy ăn nhiều dâu tây có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Bạn có thể ăn dâu tươi làm món tráng miệng, trang trí với pizza và rau bina. Chỉ cần rửa dâu tây trước khi ăn hoặc chế biến chúng là đủ để tránh mất chất lượng.

Dưa hấu

Loại quả này giống như dưa chuột, bí ngô và bí, với hàm lượng nước lên tới 92%. Nó rất giàu chất chống oxy hóa β-carotene và vitamin C. Giống như cà chua, dưa hấu cũng rất giàu lycopene (một chất chống oxy hóa). Hàm lượng lycopene trong một ly nước ép dứa cũng giống như hàm lượng lycopene trong 2 quả cà chua. -Bạn phải làm sạch da của dưa hấu bằng bàn chải lông cứng trước khi cắt nó thành những miếng nhỏ. -2 nấm trắng – nấm – có hàng ngàn loại nấm khác nhau, nhưng nấm trắng rất phổ biến. Hàm lượng kcal của nấm rất thấp, một lượng nhỏ chỉ khoảng 20 kcal, nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như axit folic, thiamine, vitamin B6 và kẽm. Nó chứa chất chống oxy hóa L-ergothionine, giúp bảo vệ gan và thận. Bạn có thể thêm nấm vào pizza, hoặc sử dụng cà chua và bắp cải đỏ làm salad. Tránh phá vỡ hoặc trở nên mềm mại. Lưu trữ nấm chưa rửa trong túi giấy và để trong tủ lạnh trong 4-5 ngày. -Cauliflower – Một bát bông cải xanh chứa 25 calo, tức là 10% chất xơ cần thiết cho cơ thể con người. hằng ngày. Loại rau này chứa một lượng nhỏ Wittman C, K, B6 và axit folic. Súp lơ thuộc họ cây họ cải và chứa chất chống oxy hóa chống ung thư như glucosinolate, sulforaphane và thiocyanate. Chọn bông cải xanh chua, có thể được lưu trữ trong tủ lạnh trong một tuần.

3. Màu xanh

Quả việt quất

Một cốc quả việt quất cung cấp 84 calo, 4 gram chất xơ và rất nhiều vitamin C và K. Chúng rất giàu anthocyanin, là chất chống oxy hóa trong thực phẩm. Màu xanh lá cây và đỏ, giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tăng nhãn áp và ung thư tuyến tiền liệt. Thêm một lượng nhỏ quả việt quất vào món salad gồm hỗn hợp quả việt quất và cải xoăn. -Eggplant-Một bát cà tím thái lát mỏng chứa 20 calo, 3 gram chất xơ, kali và hàm lượng phấn hoa, có thể đáp ứng 5% nhu cầu cơ bắp hàng ngày. Chúng chứa nhiều chất giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư. Tránh chọn cà tím xỉn màu, nâu, nhão hoặc nhăn.

Phương Trang (Theo Yahoo Health)

    Leave Your Comment Here