Thực phẩm hữu ích cho những người thức khuya

Theo Health Sina.com, với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, việc cải thiện mức sống đã dẫn đến một giai đoạn “thay đổi khuôn mặt – giấc ngủ”. Nhiều người thường thức khuya để làm việc, lo lắng về sự nghiệp hoặc chỉ chơi game trực tuyến, xem TV và thư giãn. Nhiều người, đặc biệt là những người trẻ tuổi, không bao giờ ngủ trước 11:00 vào buổi tối.

Minh họa: Sức khỏe .

Thức khuya có thể gây ra nhiều tác hại, như:

mất trí nhớ, mệt mỏi về tinh thần. Ngủ không đủ giấc thường gây ra mệt mỏi về thể chất, thiếu năng lượng và không có khả năng tập trung, dẫn đến mất trí nhớ.

-mất ngủ. Những người không thể ngủ đúng giờ thường bỏ qua thời gian ngủ tối ưu, do đó cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi và ngủ thiếp đi sẽ khó khăn hơn.

Miễn dịch bị giảm. Nguyên tắc duy trì sức khỏe tốt là có đủ thời gian nghỉ ngơi. Nhiều bệnh được cho là trực tiếp do thiếu nghỉ ngơi trong cơ thể, dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch .

– Ảnh hưởng đến thị lực. Nhiều người thức khuya để chơi game trên máy tính hoặc sử dụng điện thoại di động. Nó sẽ làm tăng gánh nặng cho mắt và gây suy giảm thị lực.

Có hại cho da. Thức khuya, lướt Internet hoặc chơi điện thoại sẽ khiến làn da của bạn rạng rỡ, và thiếu ngủ sẽ khiến da bạn bị mất nước, dễ bị nổi mụn và suntan.

– Hầu hết mọi người đều gặp nguy hiểm khi đi ngủ, rất nguy hiểm. Nhận thức về tác động sức khỏe tiêu cực của nó. Nhưng đôi khi do nhu cầu cải thiện cuộc sống, cạnh tranh trong công việc, cố gắng xây dựng sự nghiệp hoặc chỉ vì chóng mặt, không thể tránh khỏi việc ngủ muộn. Vậy, chúng ta nên làm gì để giảm thiểu những tác động bất lợi của việc đi ngủ muộn? -Làm thêm nước. Mọi người thường thức khuya và cơ thể dễ bị mất nước, vì vậy bạn cần uống đủ nước.

Bổ sung dinh dưỡng phù hợp. Những người thức khuya sẽ tăng sự trao đổi chất, vì vậy họ cần bao gồm carbohydrate, protein chất lượng cao và thực phẩm giàu vitamin C, như trứng, bánh mì, sữa, v.v. Không chỉ bổ sung các chất dinh dưỡng tiêu thụ trong cơ thể, mà còn bảo vệ sức khỏe con người. da.

Ngoài ra, hãy chú ý ăn nhiều rau giàu vitamin C, chẳng hạn như cam, chanh và bưởi. Nó có thể quyến rũ bằng cách sử dụng cà chua, cà rốt, bí ngô, trứng gà hoặc vịt, đu đủ chín, bơ, rau bina, đậu bắp và các món ăn khác, và có thể được biến thành vitamin A để thu hút mắt. , Pumpkin có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm dịu, tăng cường sinh lực và cải thiện trí nhớ. Thích hợp cho những người yếu, thiếu ngủ và thức ăn, và thức khuya. Những người thường thức khuya vào ban đêm có thể pha trộn nhân sâm Mỹ, nam việt quất và hoàng gia. Cứ 10 gram có thể được sử dụng như nước uống liên tục mỗi ngày. Bằng cách này, sử dụng khí, thuốc bổ, calo, lượng calo thấp, loại bỏ mệt mỏi và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Duy trì bầu không khí mát mẻ và thoáng mát trong nhà. Những người thức khuya thường ở trong nhà cả ngày và không đi ra ngoài. Vào thời điểm này, bạn nên đặc biệt chú ý đến sự thông thoáng của ngôi nhà. Nếu cần thiết, hãy ra ngoài tập thể dục để tăng cường khả năng miễn dịch và hít thở không khí trong lành để tăng cường sức khỏe.

Đừng bỏ bữa sáng. Đối với sức khỏe, cần phải ăn thêm ba bữa. Ăn sáng là điều chính ở đây. Khi thức dậy muộn vào đêm hôm sau, nhiều người mệt mỏi không ăn sáng có thói quen nhịn ăn khiến cơ thể mệt mỏi hơn. Bữa sáng sẽ cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể con người hoạt động trong một ngày. Tốt nhất nên ăn các thực phẩm dễ tiêu hóa, chẳng hạn như phở, mì, cháo … bạn có thể uống thêm một ly sữa 200 ml.

Ngoài bữa ăn chính, bạn cũng nên ăn nhiều rau, trái cây hoặc bột. , Đường. Làm thế nào để đảm bảo rằng ít nhất một người ăn 300 gram rau quả tươi mỗi ngày. Bạn không nên ăn thực phẩm nhiều chất béo, bột, đường vào ban đêm, vì điều này có thể gây đầy hơi, khó tiêu … đảm bảo bạn uống 6 đến 8 ly nước (200 ml mỗi ly) mỗi ngày.

Thị Trần

    Leave Your Comment Here