10 thực phẩm không thể bỏ qua trong mùa

Trang Sức khỏe của Lít đề nghị phân loại 10 loại trái cây là siêu thực phẩm có thể cung cấp dinh dưỡng cơ bản cho cơ thể con người:

Táo

chua ngọt hoặc chua, và cũng có thể ăn trực tiếp hoặc nấu chín. Nó chứa flavonoid có lợi cho tim. Trong số các thành phần của táo, cũng có nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ.

Củ cải

Loại rau này tương tự như cà rốt, nhưng nó có màu sắc tươi sáng, kết cấu mượt và hương vị hấp dẫn. Bạn có thể thêm củ cải để nấu cơm, bạn cũng có thể thêm khoai tây để tăng hương vị hoặc nghiền khoai tây để nấu súp hoặc gia vị. Hàm lượng kali của củ cải rất cao và nó là một nguồn chất xơ tốt.

Pear-Hương vị ngọt ngào làm cho loại trái cây này rất phổ biến với nhiều người. Ngoài việc ăn trực tiếp, nó cũng có thể được luộc hoặc nướng, và hương vị cũng rất đặc biệt. Nó rất giàu vitamin C và vi chất dinh dưỡng, mỗi khẩu phần cung cấp khoảng 4 gram chất xơ.

Súp lơ

Súp lơ rất ngon và là một thực phẩm lý tưởng cho tiêu dùng mùa đông. Bạn có thể hấp nó hoặc biến nó thành một hỗn hợp như khoai tây nghiền, hoặc thêm nó vào súp. Loại rau này có chứa các hợp chất giúp ngăn ngừa ung thư. Đồng thời, bông cải xanh là nguồn cung cấp chất phytonutrients tốt giúp giảm cholesterol và giàu vitamin C. Bí ngô rất giàu axit béo omega-3 và cũng là một nguồn vitamin A quan trọng. -Sweet Khoai tây-Khoai lang cung cấp vitamin A, sắt và có tác dụng chống viêm. Nướng chứ không phải khoai tây luộc có thể giữ lại nhiều vitamin.

Lựu

Nó là một nguồn chất chống oxy hóa tốt hơn cho cơ thể hơn rượu vang đỏ. Nó cũng chứa rất nhiều vitamin C và axit folic.

Cây chà là

Loại quả này thích hợp để hầm và cắt thành món tráng miệng. Nó ít chất béo và nhiều chất xơ và là nguồn kali lành mạnh.

Kiwi

trộn kiwi với dâu tây, dưa hấu, cam hoặc dứa là một sự kết hợp tốt. Quả kiwi chứa nhiều vitamin C hơn cam và là nguồn cung cấp kali và vi chất dinh dưỡng tốt. Bưởi – Loại quả này cung cấp nhiều chất chống oxy hóa và cung cấp khoảng 75% lượng vitamin C có trong cơ thể. nhu cầu. Hằng ngày. Bưởi rất giàu lycopene và chứa pectin, có thể làm giảm cholesterol.

Cam và cam cũng rất giàu vitamin C và cung cấp-carotene (tiền chất của vitamin A).

    Leave Your Comment Here