Chế độ ăn kiêng giảm cân phù hợp với BMI

Ảnh minh họa: Sức khỏe. Theo chuyên gia dinh dưỡng Trần Thị Minh Nguyệt, những người thừa cân và béo phì nên đặt mục tiêu giảm cân để đạt được cân nặng hợp lý. Quá trình giảm cân cần khoa học và từ từ để giúp cơ thể thích nghi và đạt được hiệu quả giảm cân lâu dài. Đó là hợp lý để đặt mục tiêu giảm 1-2 pound mỗi tháng. Để làm được điều này, bạn cần kiên trì và duy trì dinh dưỡng thể thao hợp lý trong quá trình giảm cân và sau khi đạt được cân nặng lý tưởng.

Béo phì là do quá nhiều năng lượng. Quá nhiều chất béo được tích tụ trong cơ thể. Để giảm cân, giảm mỡ thừa đòi hỏi một chế độ ăn uống và tập thể dục hợp lý. Chính xác hơn là bạn cần một chế độ ăn ít năng lượng, cân bằng, ít đường, đủ chất đạm, vitamin và rau củ. Dần dần giảm năng lượng trên mỗi khẩu phần. So với chế độ ăn kiêng trước đó, giảm khoảng 300 kcal mỗi tuần mỗi tuần cho đến khi đạt được năng lượng của BMI. Ví dụ:

– BMI giảm từ 25 xuống 29,9: Năng lượng tiêu thụ trong một ngày là 1500 kcal.

Tham khảo: >> Thực đơn cho người thừa cân được khuyến nghị bởi BMI — BMI giảm từ 30 xuống 34,9: năng lượng của một ngày là 1200 kcal.

– BMI giảm từ 35 xuống 39,9: năng lượng của một ngày là 1000 kcal

BMI≥40: Lượng calo hàng ngày là 800 kcal. -Lưu ý: Trong chế độ ăn, tỷ lệ năng lượng giữa các chất phải được hiệu chuẩn như sau: protein 15-16%, chất béo 12-13%, carbohydrate 71-72%. Do đó, bạn cần phải: — Hạn chế chất béo và đồ ngọt, không ăn da, mỡ động vật, nước dùng, bánh, kẹo, kem …, ăn nhiều cá thay vì thịt. Hạn chế sử dụng thực phẩm chế biến như xúc xích, xúc xích, gà rán …

– Cải thiện rau, giảm trái cây ngọt và thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao .— Uống 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày để bổ sung vitamin và khoáng chất.

– Thực đơn nên bao gồm trà xanh, bưởi, cam, gừng, tỏi và ớt ngọt để giúp tăng cường đốt cháy chất béo trong cơ thể.

– Ăn chậm, nhai, ăn đầy đủ, không bỏ bữa sáng và không ăn tối sau 8 giờ tối.

– Điều chỉnh lối sống của bạn một cách phù hợp, không nên thức khuya hay thức khuya .

– Cải thiện thể lực, tập thể dục ít nhất 60 phút mỗi ngày để tiêu thụ năng lượng dự trữ dưới dạng mô mỡ, tăng khối lượng cơ và xương, và giảm Vùng lỏng lẻo của cơ thể, làm hạn chế vùng tăng trưởng của tế bào mỡ .

Thi Ngoan

    Leave Your Comment Here