Thực đơn bắp bò chuối tiêu rất thích hợp cho người tập gym

Theo chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan, thịt bò và chuối tiêu là lựa chọn tốt nhất trong chế độ ăn kiêng khi tập gym. Đây cũng là món ăn mà các vận động viên thể hình chuyên nghiệp luôn lựa chọn trong thực đơn. Thịt bò chứa creatine, axit amin cơ bản và vitamin B. Chúng rất giàu chất sắt và giúp phát triển cơ bắp. Những người khó tăng cân nên ăn thêm 15% thịt bò mỡ trong quá trình tập luyện để tăng lượng calo. Chế độ ăn kiêng cho người tập gym. Chuối chứa carbohydrate hấp thụ nhanh và carbohydrate hấp thụ chậm.

Thịt bò và chuối rất tốt cho sự phát triển của cơ bắp. Một bữa ăn chỉ với một quả chuối cũng có thể cung cấp đủ năng lượng để duy trì hoạt động thể chất trong vài giờ.

Thực đơn cụ thể của người tập gym như sau:

Bữa sáng

Bữa sáng và bữa trưa là bữa ăn quan trọng nhất mà bạn không nên bỏ qua. Bạn nên ăn sáng trước 8h và thay đổi món thường xuyên để tránh ngán. Bữa sáng bổ dưỡng bao gồm:

– một tô súp và bánh, có thể dùng phở bò (hoặc gà), bún và trứng tráng.

– Một ly sữa tươi.

Banana Pepper .

– Uống 300ml nước phân đoạn lúc 9 giờ sáng.

Bữa trưa

bữa trưa quan trọng để bổ sung dinh dưỡng cần thiết và có kế hoạch cung cấp năng lượng cho quá trình tập luyện. Nó nên được ăn trước 12 giờ trưa. Thực đơn bữa trưa bao gồm:

– 100-150 gram tinh bột.

– 150-250 gram thịt bò nạc.

– Một đĩa rau xanh, bao gồm bông cải xanh và súp lơ. .. Theo các chuyên gia, rau họ cải được cho là chứa rất nhiều chất xơ lành mạnh.

Ngoài ra, nên thêm đồ ăn nhẹ trong bữa trưa, và ăn nhiều hơn trong khoảng 13-14h, bao gồm: — Luộc một quả trứng.-

Xúc xích thịt bò .

– Hai quả chuối và chuối .

-Một ly sữa tươi .

Bữa tối

Nó phải được ăn vào buổi tối trước 7 giờ tối. Thực đơn bữa tối nên nạp vào cơ thể những thực phẩm giúp tăng cơ nhưng vẫn phải tính toán cân đối, tránh quá nhiều vì cơ thể con người tiêu hóa vào ban đêm chậm. Thực đơn cụ thể cho đồ gốm:

– Ức gà (200-250g) .—— Khoai lang .—— Một ly sữa lớn .—— Các lưu ý trước khi tập thể dục — Đừng mắc Đi tập thể dục lúc đói, nếu không sẽ bị hạ đường huyết. .

– Bạn nên ăn khoảng 2-3 giờ trước khi tập luyện. Bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu carbohydrate, chẳng hạn như mì, phốt pho hoặc các loại ngũ cốc.

– Tăng cường bổ sung vitamin có trong protein có trong rau xanh, trái cây, ngũ cốc, thịt, cá, trứng – Bạn nên uống khoảng 400-600ml nước trước khi tập 20 phút. Trong quá trình tập luyện, bạn nên uống khoảng 100-200ml nước thường xuyên với thời gian cách nhau khoảng 20 phút.

Chú ý sau khi tập

– Nên ăn khoảng 45-60 phút sau khi tập.

– Ăn nhiều chất đạm như thịt, cá, trứng, sữa … – Nên ăn các loại trái cây chứa nhiều nước như cam, táo, lê … thay vào đó nên ăn trái cây tươi Không phải hoa ngâm.

– Tránh thức ăn mặn, thức ăn nhanh, đồ uống có đường. Chất béo trong thức ăn sẽ làm hỏng kỳ tích của bạn.

    Leave Your Comment Here