10 loại thực phẩm ngăn ngừa loét

Sau đây là những loại thực phẩm có thể giúp bạn ngăn ngừa loét:

1. Mật ong

Loại thực phẩm kháng khuẩn và vi khuẩn này sẽ tấn công các vết thương hở khác nhau, đặc biệt là các vết loét. Mật ong cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh không mong muốn và hỗ trợ trong việc điều trị.

2. Sữa chua và các sản phẩm từ sữa ít béo khác

Các sản phẩm từ sữa ít béo, đặc biệt là sữa chua, rất giàu probiotics và vi khuẩn lành mạnh, giúp ngăn ngừa và điều trị loét.

3. Thịt nạc và gia cầm Thịt nạc và gia cầm đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa loét dạ dày. Chúng nên được đưa vào chế độ ăn uống để tránh bị loét do hàm lượng chất béo và muối thấp.

4. Bắp cải

Bắp cải là vua của các loại thực phẩm có thể ngăn ngừa loét vì nó chứa S-methylmethionine.

5 rau mầm – khoảng nửa chén rau mầm, đặc biệt là cải Brussels, cũng giúp ngăn ngừa các vết loét trong cơ thể. Chúng chứa các hợp chất ức chế sự phát triển của vi khuẩn ở người và tiêu diệt vi khuẩn có hại.

6. Súp lơ trắng

Hàm lượng sulforaphane trong súp lơ trắng rất cao, rất quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị viêm loét dạ dày. Loại thực phẩm phổ biến này cũng cung cấp nhiều vitamin C và chất xơ.

7. Thực phẩm giàu chất xơ – nếu bị bệnh đường tiêu hóa (đặc biệt là loét dạ dày tá tràng), thực phẩm bổ sung chất xơ là rất cần thiết. Bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn uống để giúp ngăn ngừa viêm loét và phát huy tối đa hiệu quả.

8. Lê

Lê rất giàu flavonoid lành mạnh và chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa loét. ‘cái bụng. Hơn nữa, hàm lượng chất xơ của chúng cũng cao, giúp điều hòa quá trình tiêu hóa trong cơ thể.

9. Dầu mỡ

Không phải tất cả các loại dầu đều được coi là có liên quan đến loét. Chỉ có hai loại dầu có thể được sử dụng để ngăn ngừa loét: dầu ô liu và dầu hạt cải dầu. Chúng giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày vì chứa nhiều chất béo lành mạnh.

10. Bông cải xanh

Nghiên cứu đã xác nhận rằng bông cải xanh có chứa các hợp chất lành mạnh, chẳng hạn như sulforaphane, rất có lợi cho việc ngăn ngừa và điều trị các vết loét đau. -Haian (theo Boldsky)

    Leave Your Comment Here