Bao nhiêu quả trứng là đủ cho trẻ mới biết đi

  • Chưa được phân loại
  • 2021-02-16

Trứng là loại thực phẩm cung cấp một lượng lớn chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thu, nếu biết cách nấu đúng cách sẽ tương đương với chất đạm có trong sữa. Ngoài ra, lòng đỏ trứng gà còn cung cấp nhiều chất béo, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, vitamin A, kẽm …

Không có nhiều khác biệt về giá trị dinh dưỡng của vịt đẻ . Về vi chất, trứng gà tốt hơn trứng vịt lộn. Hàm lượng kẽm và vitamin A trong trứng gà cao hơn trong trứng vịt, trứng gà còn chứa nhiều vitamin D mà ít có trong thực phẩm. Hàm lượng protein trong trứng gà cũng cao hơn trứng vịt lộn. Hàm lượng chất béo trong trứng ít nên giảm chứng khó tiêu. Điều này có thể khiến trẻ ăn trứng tốt hơn.

Trứng là thực phẩm tuyệt vời, nhưng không nên tiêu thụ quá nhiều. Hàm lượng chất béo cao trong trứng khiến trẻ dễ bị đầy bụng, khó tiêu, khó tiêu. Tùy theo độ tuổi của trẻ, cha mẹ có thể cho trẻ ăn lượng thức ăn khác nhau:

Trẻ 6 đến 7 tháng: Mỗi lần chỉ ăn nửa quả trứng, 2 đến 3 lần một tuần. – Trẻ 8 đến 12 tháng tuổi: mỗi bữa ăn một lòng đỏ trứng gà, 3 đến 4 quả trứng mỗi tuần.

Trẻ em từ 1 đến 2 tuổi: Ăn 3 đến 4 quả trứng mỗi tuần, tất cả đều có lòng trắng. Trẻ trên -2 tuổi nếu thích trứng có thể cho ăn mỗi ngày một quả.

Cách luộc trứng tốt nhất là luộc trứng vừa chín tới, không chỉ đảm bảo chất đạm, chất béo, chất khoáng … mà ít hao hụt vitamin, có thể chống nhiễm khuẩn …

cách nấu Trứng đúng cách: Đổ trứng vào nồi với nước và luộc dần. Khi nước sôi thì giảm lửa liu riu khoảng 2 phút rồi tắt bếp để trứng ngâm 5 phút. Vì vậy, trứng vừa chín tới, lòng đỏ không chín và rất dễ ngấm. Khi luộc có thể cho thêm chút muối để trứng không bị nứt.

Trứng vừa lấy ra khỏi tủ lạnh không nên luộc ngay hoặc ngâm nước nóng. Cũng đừng đun lửa quá cao vì dễ làm trứng bị vỡ hoặc lòng đỏ trứng chưa chín.

Cách chế biến trứng theo tháng tuổi

Trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi nên ăn bột trứng. Sau khi trứng chín. Cách làm: Cho lòng đỏ trứng gà vào bát rau đã thái nhỏ, đánh tan trứng và rau, bắc lên bếp đun sôi bột rồi đổ trứng và rau vào, khuấy nhanh tay, bột sẽ sôi. Không nên hâm nóng quá trứng khó hấp thu. Cũng khuyến cáo không nên luộc trứng rồi đập lòng đỏ vì nhiều lần khó hấp thu.

Trẻ 1-2 tuổi có thể ăn cháo trứng, tương tự như trứng luộc. Bột trứng thì khi cháo nhừ thì trứng mới nhừ. Ngoài ra, có thể cho trẻ ăn trứng luộc.

Trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể ăn cháo trứng, trứng luộc, trứng rán sốt cà chua. Tốt nhất là ăn trứng luộc.

Lê Thị HảiViên, Tiến sĩ Dinh dưỡng

    Leave Your Comment Here