Chứng khoán Mỹ đóng cửa giảm trong tuần này

Chứng khoán Mỹ đóng cửa khó khăn, với Chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm 0,6% xuống 30.814 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,7% xuống 3.768 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,9% xuống 12.998 điểm. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones và Chevron đều giảm hơn 3%, kéo chỉ số Dow đi xuống. Trong chỉ số Standard & Poor’s 500, cổ phiếu năng lượng giảm 4%, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11. Chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones và Chỉ số Nasdaq lần lượt giảm 0,9% và 1,5% trong suốt tuần. Đây là tuần giảm đầu tiên sau khi hai chỉ số này tăng trong 4 tuần liên tiếp. Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 1,5% -Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Biden ngày 14/1 đã công bố đề xuất giải cứu trị giá 1,9 nghìn tỷ USD. Các biện pháp này bao gồm tăng trợ cấp thất nghiệp liên bang lên 400 đô la Mỹ mỗi tuần (gia hạn cho đến tháng 9), thanh toán trực tiếp 1.400 đô la Mỹ cho mỗi người Mỹ, hỗ trợ 350 tỷ đô la Mỹ cho chính quyền địa phương và 70 tỷ đô la Mỹ để thử nghiệm và Vắc xin Covid-19, do đó nâng cao mức lương tối thiểu hàng giờ của liên bang đến $ 15.

Người sáng lập “The Sevens Report” Tom Essaye (Tom Essaye) nói rằng đề xuất đã kích hoạt doanh số thị trường, thông tin này là những gì các nhà đầu tư mong đợi. Ông nói: “Những kế hoạch kích thích này đã trở nên rất phổ biến. Tác động của những chất xúc tác này đối với chứng khoán đã không còn giống như những tháng gần đây.” Giám đốc danh mục của GLOBALT Keith Buchanan cũng đồng tình với quan điểm trên. Ông nói rằng các nhà đầu tư đã dự đoán rằng xu hướng thị trường đã phản ánh tác động tiềm tàng của đề xuất này.

Các nhà đầu tư cũng theo dõi kết quả giao dịch của các ngân hàng lớn của Mỹ như JPMorgan Chase, Citigroup và Wells Fargo vào ngày hôm qua. Hoạt động của JPMorgan Chase tốt hơn mong đợi nhưng giá cổ phiếu của hãng này vẫn giảm 1%. Wells Fargo và Citigroup cũng chịu chung số phận với giá cổ phiếu lần lượt giảm 7,8% và 6,9%.

    Leave Your Comment Here