Sự khác biệt giữa vịt quay Bắc Kinh và vịt quay Quảng Đông là gì?

Cả Vịt quay Quảng Đông và Vịt quay Quảng Đông đều có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng người Việt Nam không lạ lẫm gì với hai món ăn này. Không khó để tìm thấy những quán vịt quay gia truyền trên một số con phố ở Hà Nội hay TP. Trong một nhà hàng sang trọng của Trung Quốc, một trong hai món ăn này là rất cần thiết. Tuy nhiên, chúng ta phải cho những người sành ăn và sành ăn biết rằng Vịt quay Bắc Kinh và Vịt quay Quảng Đông thực sự thuộc các trường phái ẩm thực khác nhau.

Bắc Kinh là kinh đô của nhiều triều đại phong kiến ​​Trung Quốc và nổi tiếng với những món ăn nguyên bản. Hoàng Gia. Tỉnh Quảng Đông là một tỉnh phía Nam rất gần với Việt Nam được coi là thủ phủ ẩm thực của đất nước tỷ dân, nơi đây đã ảnh hưởng rất nhiều đến nền ẩm thực của Hồng Kông. Thực tế, khi gọi cùng một món vịt quay, cách phân biệt rõ ràng là cách chế biến và thưởng thức khá khác nhau.

Vịt quay Bắc Kinh và vịt quay Quảng Đông thuộc hai trường phái khác nhau.

Lò nướng

Trong quá khứ, vịt quay Bắc Kinh là thực phẩm chính của hoàng gia. Ngày nay, một số nhà hàng ở Bắc Kinh mở từ thời phong kiến ​​vẫn hoạt động và đông khách, chẳng hạn như Quanjude và Bianyifang. Vịt quay Bắc Kinh truyền thống thường được làm chín trong lò kín, nhiệt lượng tỏa ra giúp thịt chín đều, sau này được cải tiến trong lò mở. Còn món vịt quay Quảng Đông, bạn hãy thưởng thức theo kiểu quay. Khi trưởng thành, vịt ngọt được treo trước cửa hàng như một hình thức tiếp thị điển hình.

Vịt quay – Vịt quay Bắc Kinh luôn chọn những con vịt to béo trong cửa hàng. Vịt quay Quảng Đông chọn vịt vừa chín tới.

Cách nấu

Vịt quay Quảng Đông thường được cắt miếng vừa ăn và rưới nước sốt lên. Cùng tên là cách thức giao dịch. Đầu tiên là cách mổ vịt. Nếu vịt Bắc Kinh có một lỗ dưới cánh để mổ nội tạng thì vịt Quảng Đông sẽ bị mổ bụng (mổ bụng), đây là cách mổ thông thường. Sau khi thao tác xong, những thanh gỗ nhỏ được nhồi vào bên trong vịt quay Bắc Kinh để nó luôn được kéo căng trong quá trình quay.

Khi nêm gia vị, không nên cho gia vị vào vịt quay Bắc Kinh để giữ được hương vị tự nhiên của thịt. Món này rất khó vì yêu cầu da vịt phải giòn, tách rời thịt, phần thịt bên trong phải chín mà không bị khô. Vịt Quảng Đông được nhồi với thì là, gừng, hành lá và hàng chục loại thảo mộc Trung Quốc khác để gia vị tốt hơn cho thịt và xương vịt.

Cách ăn

Đây không phải để người bình thường tìm hiểu thêm về ẩm thực Trung Hoa, bạn cũng có thể phân biệt được hai món này. Vịt quay Bắc Kinh thường được kết hợp với các món ăn kèm tinh tế hơn, xứng danh là món ăn tiến vua. Đầu bếp nhà hàng thường dùng dao để đẩy xe đồ ăn trước mặt thực khách, đồng thời dùng dao tách da vịt và đặt trước ức. Đây là phần ngon nhất của món ăn này.

Bọc da vịt trong bánh tráng mỏng, mềm, thêm dưa leo, hành lá và chấm nước mắm mặn ngọt. Cắt phần thịt vịt còn lại thành từng lát mỏng để cuốn bánh tráng hoặc lọc và rang với cơm. Xương vịt dùng để nấu cháo hoặc súp. Vì vậy, dù giá thành cao nhưng bên trong và bên ngoài món ăn đều được chế biến cẩn thận để xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Vịt quay Bắc Kinh thường được cắt thành từng lát mỏng rồi cuộn lại với bánh tráng. Hình ảnh: công thức ăn tạp-Vịt quay Quảng Đông là một món ăn phổ biến. Thịt vịt ngấm đều gia vị và có mùi thơm đặc trưng. Người bán hàng chặt vịt thành từng miếng vừa ăn và rưới một chút nước sốt mận ngọt lên trên, hoặc thực khách có thể chấm với nước tương và ăn với cơm hoặc mì. Vịt quay Quảng Đông thích hợp để mang đi, trong khi vịt quay Bắc Kinh thường được ăn trong các nhà hàng.

Hiện nay, nhiều nhà hàng kết hợp hai phương pháp chế biến để đáp ứng nhu cầu ăn uống đa dạng của thực khách. Người ta gọi là kiểu “ngoài Bắc Kinh, Quảng Đông”, nghĩa là lớp vỏ bên ngoài của món ăn này vẫn ngon, nhưng bên trong lại dễ ăn.

Kinh nghiệm vịt quay Bắc Kinh. Video: Anydoko-Chef tiết lộ nét đặc trưng của ẩm thực Quảng Đông-Theo Ngoisao

    Leave Your Comment Here