Một người có thể có bao nhiêu hộ chiếu?

“Business Insider” đã hỏi “Một người có thể có bao nhiêu hộ chiếu?” Vào cuối tháng 10 năm 2017, Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, được phát hiện có một số hộ chiếu hợp lệ của Hoa Kỳ. Phần phía sau.

Đơn xin cấp hộ chiếu Hoa Kỳ của ông Manafort khác nhau 10 lần trong 10 năm, theo tài liệu điều tra. Cáo trạng nêu rằng ông Manafort có tới ba hộ chiếu với các số khác nhau. -Relief passport-Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, công dân nước này có thể có hộ chiếu thứ hai hoặc hộ chiếu khẩn cấp gia đình thứ hai, nhưng điều này thường chỉ áp dụng cho những trường hợp đặc biệt.

Điều này có thể xảy ra khi công dân bị cấm nhập cảnh vì hộ chiếu có thị thực hoặc bị cấm đóng dấu ở một số quốc gia / khu vực. Điều này cũng có thể áp dụng nếu ai đó phải đi du lịch nước ngoài và hộ chiếu chính của họ bị đại sứ quán giữ do sự chậm trễ của thị thực.

Hộ chiếu có dấu nhập cảnh của Israel sẽ chính xác và từ chối Iran hoặc Syria vì các nước này không có quan hệ ngoại giao với nhau. Ảnh: Iran Wire.

Những người có thể xin hộ chiếu dự phòng thường là nhân viên hàng không quốc tế, nhà báo quốc tế và giám đốc điều hành của các công ty đa quốc gia.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ không thông báo cũng không khuyến khích công dân có hộ chiếu thứ hai, nhưng quy trình đăng ký khá đơn giản. Một người chỉ cần nộp ảnh hộ chiếu, điền vào mẫu đơn gia hạn hộ chiếu và nêu lý do xin cấp hộ chiếu thứ hai và đơn xin các giấy tờ cần thiết để xác minh danh tính. Lệ phí xử lý dưới 135 đô la Mỹ. Mặc dù thời hạn hiệu lực tối đa của hộ chiếu đầu tiên là 10 năm, thời hạn hiệu lực tối đa của hộ chiếu thứ hai của một người là 4 năm.

“Mua” hộ chiếu của một quốc gia khác

Nếu ai đó không đủ điều kiện để lấy hộ chiếu và hộ chiếu thứ hai không có hai quốc tịch, họ có thể tìm giải pháp khác. Một số quốc gia / khu vực có chính sách cho phép những người nước ngoài giàu có trở thành công dân hoặc cung cấp thêm hộ chiếu cho họ.

Các quốc gia như Antigua và Barbuda, Grenada, Malta, Hà Lan và Tây Ban Nha sử dụng đầu tư để tuyển dụng công dân. Hộ chiếu rẻ nhất là của đảo quốc Dominica thuộc vùng Caribe. Nếu một người nước ngoài đầu tư 100.000 đô la Mỹ, anh ta sẽ được coi là công dân ngay lập tức.

Hoa Kỳ có chính sách tương tự, và chương trình EB-5 là một trong những chương trình nhập cư nhanh nhất. Thông qua kế hoạch này, người nước ngoài phải đầu tư 500.000 USD vào các dự án do chính phủ Mỹ chỉ định. Trong vòng 3 năm, toàn bộ gia đình của người này sẽ nhận được thị thực nhập cư.

Có nhiều hộ chiếu cùng lúc

Luật sư người Canada David Lesperance có 25 năm kinh nghiệm trong ngành nhập cư. ‘Cảnh nhập cư. Theo SCMP, David tiết lộ rằng một trong những khách hàng của anh ta có 8 quốc tịch hoặc 8 hộ chiếu quốc gia. Anh là một doanh nhân giàu có ở Thượng Hải.

Hộ chiếu của người này đến từ Cape Verde, Belize, Dominica, Grenada, Saint Kitts và Nevis, Canada, và đến từ Canada (thông qua nhập cư Anh (nhập tịch tại các vùng lãnh thổ hải ngoại của Anh)). Anh ta có thể có quốc tịch thứ chín, nhưng đã từ bỏ quốc tịch Hoa Kỳ của mình vì mục đích thuế-Tôi phải nói rằng cuối cùng anh ta đã hài lòng và từ chối khi tôi hỏi anh ta có muốn tăng quốc tịch Síp của mình không. Tại Liên minh Châu Âu, “David nói …. Ông ấy nói. Do đó, hầu như không có giới hạn số lượng về số hộ chiếu quốc gia mà một người có thể giữ.

Hoạt động chính trị ở Việt Nam

Người Việt Nam có thể có tối đa 3 hộ chiếu quốc gia. Hộ chiếu, bao gồm hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao.

Trong đó, hộ chiếu phổ thông cấp cho mọi công dân Việt Nam có thời hạn tối đa 10 năm kể từ ngày cấp và không được gia hạn. Hộ chiếu có giá trị sử dụng kể từ ngày cấp Thời hạn tối thiểu từ một đến năm năm kể từ ngày đăng ký và được cấp cho công dân Việt Nam đang làm việc trong các cơ quan quốc gia. Thị thực có thể được gia hạn cùng một lúc, tối đa là 3 năm. Chính sách về hộ chiếu .—— Phạm Huyền

    Leave Your Comment Here