Tôi đã bị từ chối cấp thị thực Hoa Kỳ. Xin lại có khó không?

Tôi năm nay 30 tuổi, công việc ổn định và sinh sống tại TP.HCM. Năm ngoái, tôi đang chuẩn bị cho một chuyến đi đến Hoa Kỳ, nhưng đơn xin thị thực của tôi không thành công. Mặc dù vậy, tôi nghĩ mình hoàn toàn đủ tiêu chuẩn.

Hoa Kỳ là đất nước mà tôi muốn trở thành trong nhiều năm. Vì vậy, tôi tiếp tục lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Nhưng tôi không biết, nếu tôi bị từ chối cấp thị thực Hoa Kỳ, tôi có đậu không?

Lê Anh Tú

Bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng-Phó Giám đốc Vận hành – Thủ tục xuất nhập cảnh Tổng hợp Vietravel cho biết:

Khả năng đạt visa phụ thuộc vào thời gian về nước của khách và cá nhân của khách Thông tin thay đổi như thế nào.

Nếu khách bị từ chối trong một năm, thông tin cá nhân sẽ thay đổi, chẳng hạn như tăng hồ sơ du lịch, kết hôn hoặc sinh con, kiếm việc làm cao hơn và thu nhập tốt hơn, vì vậy bạn nên nộp đơn xin lại. Về hồ sơ không có gì thay đổi so với ngày bị từ chối, khách không nên nộp hồ sơ lại.

Khách mới bị từ chối, vì rất có thể bị từ chối nên bạn không bao giờ nộp hồ sơ được nữa, trừ trường hợp này thì tốt, nhưng khi trả lời phỏng vấn không tốt thì nên phỏng vấn ngay.

Mời độc giả gửi câu hỏi tại đây và chia sẻ trên VnExpress.

Phần tư vấn du lịch hiện tập trung vào các bài viết chia sẻ và gợi ý về nơi đi. Đội ngũ gần 1.000 hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm của Vietravel đã ăn và viết trong suốt chuyến đi. Hướng dẫn viên từ khắp nơi trên cả nước cũng có thể gửi bài về dulich@vnexpress.net để chia sẻ kinh nghiệm.

    Leave Your Comment Here