Trong tình hình ngày càng căng thẳng, điều gì khiến Triều Tiên hấp dẫn du khách

Bỏ qua những tin tức căng thẳng về Triều Tiên trên báo, nhiều người có thể cảm thấy khó khăn khi du khách khám phá đất nước xa xôi này. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy có 580.000 du khách Trung Quốc đến Triều Tiên trong nửa cuối năm 2016 và 5.000 trong cả năm 2016. Khách du lịch phương Tây — Giải đáp thắc mắc về lượng khách du lịch Hàng năm, các phóng viên châu Á của Travel Wire đến Triều Tiên để tìm hiểu lý do tại sao đất nước xa xôi này vẫn thu hút khách du lịch trong tình hình chính trị ngày càng căng thẳng.

Simon Cockerell, Giám đốc điều hành của Công ty Du lịch Hàn Quốc, tiết lộ rằng du khách Trung Quốc thường đến Hàn Quốc để hồi tưởng lại những kỷ niệm về quê hương nghèo khó của họ. – Du khách Trung Quốc qua sông Áp Lục bằng thuyền, và một số người Hàn Quốc dùng thuốc lá và bán đồ ăn. Khách du lịch trên thuyền. Video: Al Jazeera.

Theo Reuters, một du khách không rõ danh tính ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, ở tuổi 50 cho biết: “Tôi chỉ muốn nhớ lại thời thơ ấu của mình, vì vậy tôi đã từng đến một đất nước như Trung Quốc trong quá khứ. – Du khách Xu Juan nói: “Chúng tôi rất muốn biết cuộc sống của họ. Xu đã đến Hàn Quốc cùng gia đình và bạn bè từ Hàng Châu, Trung Quốc. – – Ruben Pardina ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha chia sẻ: “ Lý do chính đưa tôi đến Triều Tiên là vì tò mò. Tôi biết rất nhiều về đất nước và khu vực này, và tôi hy vọng sẽ tìm ra sự thật. “Điều khiến Paldina ngạc nhiên nhất là cuộc sống bình yên của người dân Triều Tiên. Hành trình của Pardina đã bắt đầu. Một chuyến tàu từ Đan Đông, Trung Quốc, đi qua 6 ngôi làng ở phía bắc Triều Tiên trước khi đến Bình Nhưỡng. Nhiều giờ. Tại đó, anh ta được đưa đến ga tàu điện ngầm, Quảng trường Kim Nhật Thành, Tháp Juche, Bảo tàng Chiến tranh, nếm bia địa phương và xem xiếc.

Khi được hỏi liệu anh ta có ở sau vụ Otto Wimbier không Khi lưỡng lự trong suốt cuộc hành trình, Padina cho rằng mình không bao giờ nghi ngờ mọi thứ. Đó là một chuyến đi thư giãn, thoải mái và thú vị. Pardina rất thích thời gian ở Hàn Quốc.

Pardina đã chụp rất nhiều ảnh, nhưng không Tôi nghĩ hướng dẫn viên sẽ kiểm soát khách quá chặt chẽ. Ảnh: Ruben Pardina.

Các mối đe dọa an ninh có thể khiến khách du lịch tránh xa Triều Tiên. Nhưng đặc biệt là kể từ khi du khách người Mỹ Otto Warmbier Kể từ khi ông qua đời, ngành du lịch của đất nước đã trở thành trung tâm của cuộc tranh cãi. Ông Cockrell ước tính rằng 1.000 du khách Mỹ đến Triều Tiên mỗi năm, chiếm một tỷ lệ lớn trong thị trường du lịch quốc tế. Bất chấp cảnh báo của chính phủ , Nhưng nhiều người Mỹ vẫn đến Triều Tiên trước khi lệnh cấm du lịch có hiệu lực. – – Jeff Barnicki đã đặt chuyến đi cuối cùng của mình qua Hàn Quốc vào cuối tháng 8. “Là một người Mỹ , Sang Hàn có thể không về nhà nhưng thà không đi một lần trong đời. Jeff nói với CNN rằng Hàn Quốc là một đất nước bí ẩn, tôi càng tìm hiểu và hiểu biết càng nông cạn thì tôi càng tò mò về đất nước bị cô lập với thế giới này. Sau khi trở về Triều Tiên, thường là cựu binh sĩ Không quân Hoa Kỳ Patrick Border, người đã đến Hàn Quốc 7 lần.

Patrick cho biết: “Tôi tò mò về cuộc sống ở các khu vực khác của bán đảo Triều Tiên, vì vậy tôi đóng quân ở Triều Tiên. Chính phủ đã ban hành lệnh cấm mới và tôi đã đặt chuyến thăm hợp pháp cuối cùng mà tôi có thể thực hiện”. -Patrick ) Chia sẻ: “Ở Triều Tiên, bạn có thể làm rất nhiều thứ mà họ không biết gì cả. Nếu lệnh cấm đi lại được dỡ bỏ, tôi sẽ trở lại Garage Festival hoặc tham gia cuộc thi Marathon quốc tế. Nếu tôi còn trẻ, tôi vẫn có thể nộp đơn” .– –Video trải nghiệm du lịch điển hình ở Hàn Quốc: YouTube .

Ban Hye-eun

    Leave Your Comment Here