Dự đoán của Covid-19 cho năm 2021

Hạn chế sau các ngày lễ-cao điểm phổ biến. Ngoài ra, các hoạt động cá nhân cũng rất quan trọng, Lindsay Wiley, chuyên gia về đạo đức và luật sức khỏe cộng đồng tại Đại học Mỹ ở Washington, cho biết. Cô ấy nói: “Khi họ thấy giọng nói của bệnh viện địa phương lớn, những gì họ nghe thấy, nếu tình hình đang được cải thiện, thì xu hướng này có thể nhanh chóng đảo ngược.”

Thử nghiệm tình nguyện của Johnson & Johnson thuộc Quỹ thanh niên chống HIV Desmond Tutu This vắc xin sẽ được đặt tại Trung tâm Masiphumelele, Nam Phi vào tháng 12 năm 2020. Ảnh: The New York Times-Khi con người ngày càng chủ quan, số ca lây nhiễm sẽ tăng trở lại. Sự phấn khích trở lại cuộc sống bình thường trên khắp đất nước, và áp lực của thống đốc để dỡ bỏ các hạn chế, là bí mật của sự bùng nổ của B.1.1.7 và các biến thể khác.

“Mọi người đều mệt mỏi và ai cũng muốn cuộc sống thăng hoa trở lại. Dưới áp lực chính trị, khi mọi thứ suôn sẻ, họ sẽ phải trả giá về lâu dài. Tiến sĩ Ashleigh Tuite, chuyên gia về mô hình bệnh truyền nhiễm tại Đại học Toronto Các nhà khoa học cho biết,

Hầu hết các nhà khoa học đều dự đoán rằng Hoa Kỳ sẽ trải qua đợt dịch thứ tư vào cuối tháng 3 hoặc tháng 4, và nhấn mạnh rằng điều này không thể tránh khỏi. -một số chuyên gia thậm chí còn lạc quan hơn, nói rằng họ mong đợi có vắc-xin mạnh về chủng loại và số lượng lớn vắc-xin, trong khi các chuyên gia khác vẫn giữ thái độ trung lập. —— Ông Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng Quốc gia, cho biết: “Chúng tôi đang ở Ngã tư sở, tình huống có khả năng xảy ra. Hoặc tồi tệ hơn. “- Cho đến nay, vắc-xin đã được chứng minh là hiệu quả hơn mong đợi của con người, đủ để ngăn ngừa các triệu chứng nghiêm trọng và tử vong ở hầu hết người dùng. Hiện tại, khoảng 1,4 triệu người Mỹ được tiêm chủng mỗi ngày. Hơn 45 triệu người đã được tiêm chủng tại Ít nhất. Một liều vắc-xin.

Một nhóm các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson ở Seattle đã cố gắng tính toán số lần tiêm chủng cần thiết mỗi ngày để ngăn ngừa bùng phát vào thứ Tư. Mô hình được thực hiện trước khi biến thể xuất hiện. , các chuyên gia ước tính rằng chỉ có một triệu người Mỹ cần được tiêm phòng mỗi ngày để hạn chế việc họ bước vào đợt thứ 4. Một thách thức lớn về mặt khoa học. Mọi thứ đang thay đổi rất, rất nhanh “, Tiến sĩ Joshua T cho biết. Schiffer, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm và trưởng nhóm nghiên cứu. Natalie Dean, một chuyên gia thống kê sinh học tại Đại học Florida, nhận thấy mình “lạc quan hơn.” “Chúng tôi đã đánh giá thấp vắc xin một cách ngu ngốc”, cô nói và lưu ý rằng mũi tiêm đủ để biến thể B.1.1.7 phát huy hiệu quả.

Bất chấp sự không chắc chắn, các chuyên gia dự đoán rằng đợt bùng phát cuối cùng (nếu có) sẽ giảm dần. Trước đầu mùa hè. Nếu chính quyền Biden giữ lời hứa tiêm vắc-xin cho tất cả người Mỹ trưởng thành, những biến thể này sẽ chống lại bằng vắc-xin. Theo Gu Youyang, một chuyên gia cao cấp với dữ liệu độc lập, tiêm chủng, miễn dịch tự nhiên và thực tế là mọi người thường ra ngoài khi thời tiết ấm hơn là đủ để ngăn chặn bất kỳ đợt bùng phát lớn nào, ngay cả khi không nhất thiết phải tiêm chủng cộng đồng. — Nhà phân tích trình tự gen NCoV tại Đại học Durham và Đại học Duke, tháng 2 năm 2021, r. Ảnh: The New York Times

Số ca nhiễm tiếp tục giảm. Quan trọng hơn, số ca nhập viện và tử vong sẽ giảm xuống mức không đáng kể, đủ để khiến đất nước mở cửa trở lại. Stefan Baral, một nhà dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng Bloomberg thuộc Đại học Johns Hopkins, cho biết: “Đôi khi mọi người đánh mất sự thật rằng vắc-xin ngăn ngừa việc nhập viện và tử vong.” Hầu hết cộng đồng, bao gồm cả trẻ em, đều được tiêm chủng.

“Nếu chúng tôi đối xử với họ rất cẩn thận và mọi người không phát điên, chúng tôi sẽ trải qua một mùa hè bình thường. Nhưng hy vọng mọi thứ sẽ trở nên bình thường.” So với mùa hè năm ngoái, nó có vẻ gần gũi hơn. .

Vi rút sẽ tiếp tục lây lan, nhưng mức độ lây lan của nó sẽ phụ thuộc vào hiệu quả của quy trình tiêm. Sự căng thẳng, quá tải. Dữ liệu về vắc xin rất khả quan, nhưng chúng không hoàn toàn ngăn chặn sự lây truyền.

Shweta Bansal, một chuyên gia mô hình bệnh truyền nhiễm tại Đại học Georgetown, cho biết:”Nó (tác dụng của vắc xin) không phải là 0, mà là 100. Giá trị giới hạn là rất quan trọng. Nó phải đủ hiệu quả, chúng ta không cần tiêm cho 100% dân số.” – Về lâu dài, công muốn biết người lớn và trẻ em ở Hoa Kỳ Liệu vi rút có bị tiêu diệt sau khi tiêm chủng không? Cho đến nay, tất cả các chuyên gia được tạp chí Time phỏng vấn đều bác bỏ. Ngay cả sau khi hầu hết dân số của đất nước được tiêm phòng, Covid-19 vẫn sẽ lây lan trong các nhóm sử dụng sơ hở.

Sau một vài năm, nCoV vẫn ở mức thấp, giống như cảm lạnh hoặc cúm theo mùa. . . Các nhà khoa học cho biết mối quan tâm lớn nhất sau đại dịch là các biến thể mới sẽ ít bị nhiễm vắc-xin hơn. Hàng tỷ người trên thế giới vẫn chưa được bảo vệ, và mỗi lần lây nhiễm đều tạo cơ hội cho virus đột biến-Shu Linh (New York Times)

    Leave Your Comment Here